Thứ Hai, 8 tháng 10, 2012

Vượt Messi & Ronaldo, Joe Hart hay nhất thế giới tuần qua


BongdaLIVES.com - Thủ thành Joe Hart của Man City vừa được tờ Goal bầu chọn là “Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới” tuần vừa qua, vượt lên trên cả những ngôi sao tỏa sáng trong trận Siêu kinh điển như Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo.

Vượt Messi & Ronaldo, Hart hay nhất thế giới tuần qua

Hart xứng đáng nằm trong top 3 những thủ môn tài năng nhất châu Âu ở thời điểm này. Chứng kiến màn trình diễn tuyệt đỉnh của Hart trong trận hòa 1-1 của Man City trước Dortmund ở Champions League giữa tuần trước, ai cũng đồng tình với nhận định Man xanh sẽ thủng lưới ít nhất 3 bàn nữa nếu không có phản xạ xuất sắc của thủ thành 25 tuổi này.

Sự điềm tĩnh đáng kinh ngạc của Hart đã vớt vát lại hy vọng cạnh tranh tấm vé vào vòng knock-out của Man City ở bảng D “tử thần”. Theo thống kê của Opta, Hart là thủ thành có số lần cản phá thành công nhiều thứ 2 tại Champions League tính đến lúc này với 13 lần chiến thắng đối thủ. Thành tích của Hart có ý nghĩa hơn rất nhiều khi biết rằng anh đã phải đối mặt với rất nhiều chân sút cự phách của Real Madrid và Dortmund. Cuối tuần qua, Hart tiếp tục giúp Man City giữ sạch lưới trong cuộc tiếp đón đối thủ có lối chơi cực kỳ khó chịu Sunderland (Man xanh thắng chung cuộc 3-0). 



Nói không ngoa, Joe Hart xứng đáng nhận “Quả bóng Vàng” nếu anh duy trì được phong độ ấn tượng này xuyên suốt mùa giải năm nay. Nhưng vị trí thủ môn vốn rất nhạy cảm và đòi hỏi này dường như là bất khả thi. Nên nhớ, chỉ có 4 cầu thủ chơi ở hàng phòng ngự bao gồm 1 thủ môn và 3 hậu vệ mới mới được nhận “Quả bóng Vàng” trong suốt chiều dài lịch sử phát triển của giải thưởng cao quý này.

Những đối thủ cạnh tranh với Joe Hart trong tuần vừa qua:

1. Lionel Messi (Barca)

Chân sút người Argentina tiếp tục là nguồn cảm hứng của Barca cả ở La Liga lẫn Champions League. Tiền đạo nhỏ con người Argentina đã đặt dấu ấn ở cả 2 bàn thắng trong chiến thắng 2-0 của Barca trước Benfica trong khuôn khổ Champions League. Chưa dừng lại đây, Messi tiếp tục tỏa sáng với “cú đúp” trong trận Siêu kinh điển cuối tuần qua.



2. Cristiano Ronaldo (Real)

Thành tích ghi bàn của Ronaldo không hề thua kém đồng nghiệp người Argentina, thậm chí còn có phần nổi trội hơn. CR7 đã có cú “hat-trick” vào lưới Ajax ở Champions League, mang về chiến thắng chung cuộc 4-1 cho Real. Ronaldo cũng giống như Messi lập được “cú đúp” trong trận Siêu kinh điển.



 
3. Walter Samuel (Inter)

Trung vệ người Argentina là người ghi bàn thắng duy nhất giúp Inter đánh bại Milan trong trận derby Della Madonia. Samuel giúp Inter tạm thoát khỏi bão dư luận sau chuỗi thành tích hết sức phập phù thời gian gần đây. Có một thống kê rất đáng chú ý, Inter đã thắng cả 10 trận derby với Milan khi Samuel góp mặt. 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét