Thứ Tư, 10 tháng 10, 2012

12/10 01:30 Brazil vs Iraq: Chào đón Kaka


BongdaLIVES.com - Brazil toàn thắng 4 trận gần đây. Trong đó, trận gần nhất họ xuất sắc đánh bại kì phùng địch thủ Argentina 2-1 và Trung Quốc 8-0. Thế nên nhiều khả năng Selecao sẽ lại có màn vùi dập ĐT Iraq trong ngày đánh dấu sự trở lại của tiền vệ Kaka…

Giao hữu - 1h30 sáng mai, Brazil vs Iraq: Ngày Kaka trở lại...
Kaka (trái) sẽ lại là đầu tàu giúp Brazil thắng trận này

Kaka sẽ có tên trong đội hình xuất phát của ĐT Brazil đêm nay. Đó là khẳng định của HLV Mano Menezes. Như vậy, lần đầu tiên sau hơn 2 năm, tiền vệ tài hoa một thời này mới lại được thi đấu trong sắc áo vàng-xanh. Còn nhớ lần gần nhất Kaka đá cho Brazil chính là ở trận họ thua Hà Lan 1-2 ở bán kết World Cup 2010.

Kaka không còn ở thời kỳ đỉnh cao phong độ như khi anh còn khoác áo Milan. Có thể những ngày tháng dài bị đọa đày trên băng ghế dự bị của Real Madrid khiến tiền vệ này bị “cùn” đi. Nhưng ở anh, người ta vẫn thấy tố chất của một nhạc trưởng. Trong những lần hiếm hoi được tung ra sân trong màu áo Real, Kaka vẫn cho thấy những nét tài hoa, đơn cử như ở trận thắng 5-1 trước Deportivo (vòng 6La Liga mùa này).

Kaka đã già và có thể chưa chắc phù hợp với Selecao ở World Cup 2014. Nhưng đó lại chính là điều mà Brazil đang cần lúc này. HLV Menezes cần Kaka ở khía cạnh kinh nghiệm trận mạc, cần anh dìu dắt lớp đàn em trong những màn giao hữu tập rượt như ở trận đối đầu Iraq đêm nay, để họ trưởng thành và có thể thi đấu với khả năng tốt nhất ở World Cup 2014. Thế mới có chuyện, trận này Kaka được cân nhắc xếp đá với tiền vệ trẻ Oscar ở giữa sân.

Với một người có khả năng “châm ngòi” cho những đợt tấn công, Selecao sẽ như hổ thêm cánh. Đặc biệt khi trên hàng công của họ là cặp tiền đạo Hulk - Neymar, vốn đang được xem là những chân sút xuất sắc nhất của bóng đá Brazil. Các tuyển thủ Iraq cần phải biết rằng, chỉ trong 5 trận gần đây, Selecao đã 17 lần sút tung lưới đối phương, trong đó bộ đôi Neymar - Hulk đóng góp 6 bàn.

Với đẳng cấp kém hơn hẳn, đặc biệt với hàng thủ không thực sự mạnh (thủng lưới 4/5 trận gần đây), thật khó để ĐT Iraq ngăn cản được các chân sút của Brazil ghi bàn, trong ngày trở lại của Kaka. Bất chấp, đội bóng đến từ châu Á được dẫn dắt bởi HLV rất am hiểu Selecao - cựu tiền vệ Zico của ĐT Brazil (ngoài ra, trợ lý của Iraq là Edu, cũng từng 54 lần khoác áo Selecao).

THÔNG TIN XUNG QUANH

- 11/12 trận gần đây của Brazil có bàn thắng trong hiệp 1. 9/10 trận gần đây của Iraq lưới cũng rung trước giờ giải lao. Trong 5 trận gần đây, Iraq đều bị thủng lưới ít nhất 1 bàn trong 45 phút đầu tiên.
- 4/5 trận gần đây của Brazil kết thúc lẻ bàn thắng. 5/6 trận gần đây của Iraq cũng kết thúc với tổng số bàn thắng không chia hết cho 2.
- 7/8 trận vừa qua của Brazil đều có bàn thắng trong 20 phút cuối. Cụ thể, Brazil ghi được 8 bàn ở khoảng thời gian này.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Brazil: Diego Alves; Adriano, David Luiz, Thiago Silva, Marcelo; Paulinho, Ramires; Kaka, Oscar; Hulk, Neymar.
Iraq: Gassid; Rehema, Shakir, Samal, Abbas; Samer, Akram, Munir, Khalid; Mahmoud, Karim.

DỰ ĐOÁN: 3-0

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét