Thứ Năm, 4 tháng 10, 2012

05/10 00:00 Panathinaikos vs Tottenham: Tiếp mạch chiến thắng


BongdaLIVES.com - Ngay ở Old Trafford cuối tuần vừa qua, đoàn quân của HLV Villas-Boas đã hạ gục đối thủ hùng mạnh M.U một cách thuyết phục với tỉ số 3-2. Đó là một trận đấu mà hầu hết mọi vị trí trên sân của Tottenham đều rất xuất sắc. Và điều đó khiến nhiều người có cảm nhận chung rằng, Villas-Boas đã tìm được hướng đi đúng cho Spurs...

Europa League - 0h00 ngày 5/10, Panathinaikos vs Tottenham: Nối dài những ngày vui
Thày trò HLV Villas-Boas sẽ được tận hưởng niềm vui chiến thắng tại Hy Lạp

Tính cả trận đấu ở Old Trafford, Tottenham đang trải qua mạch thành tích 7 trận bất bại (thắng 4/5 trận gần đây). Và với đà hưng phấn như hiện nay, đoàn quân của ông Villas-Boas rất tự tin thẳng tiến đến sân Apostolos Nikolaidis. Cũng cần phải nhắc lại rằng, Tottenham mới chỉ để thủng lưới 1 lần trong 4 trận sân khách gần đây ở cúp châu Âu (thua Rubin Kazan 0-1 ở vòng bảng mùa trước).

Điểm mạnh của Tottenham hiện giờ nằm ở hàng công. Ở mùa này, ngoại trừ trận hòa không bàn thắng ở lượt ra quân tại Europa League trước đội khách Lazio, không cuộc chiến nào đội bóng thủ đô London không “nổ súng”. Ngoài 6 trận đấu ở Premership (Tottenham đã ghi tổng cộng 11 bàn), họ còn có 3 bàn thắng trong trận vùi dập Carlisle ở vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh. 

Đặc biệt, Tottenham chơi tấn công không dựa vào ngôi sao nào. Tiền đạo Defoe hiện đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của đội bóng thủ đô London ở Premiership với 4 lần lập công. Nhưng bên cạnh anh, các đồng đội cũng sẵn sàng hỗ trợ và thay thế anh ghi bàn những lúc Defoe có dấu hiệu bị đuối hay bị khóa chặt. Tính ra, đội hình của Tottenham đã có tổng cộng 8 cầu thủ lập công sau 8 trận đấu tính trên mọi chiến tuyến (Bale đang đứng thứ 2 trong danh sách với 2 bàn).

Trái với hàng công đang thi đấu đa dạng và “vào phom” của Tottenham, tuyến đầu của Panathinaikos đang thể hiện phong độ tồi tệ. Tại giải VĐQG Hy Lạp, họ mới 3 lần sút tung lưới đối phương, trong đó chân sút chủ lực Fornaroli chưa hề biết đến cảm giác ăn mừng chiến thắng. Chính bởi sự kém hiệu quả ấy, đoàn quân của HLV Jesualdo Ferreira đang kéo dài mạch không thắng lên con số 7 (hòa 4, thua 3) và hiện đang lặn ngụp ở vị trí thứ  12 tại giải VĐQG. Ở cúp châu Âu, Panathinaikos cũng đã 3 trận liền không “nổ súng”.

Việc để thua Maribo 3 bàn không gỡ ở lượt trận ra quân tại Europa League mùa này khiến Panathinaikos đang đứng bét bảng J. Sức ép đang đè nặng lên thầy trò ông Jesualdo Ferreira. Đặc biệt khi nhìn lại quá khứ, Panathinaikos chỉ thắng duy nhất 1 lần trong những cuộc đối đầu với người Anh suốt từ năm 2001 đến giờ ở cúp châu Âu. Vì thế, càng có lý do để tin rằng, thầy trò HLV Villas-Boas có thể tiếp tục nối dài những ngày vui.

THÔNG TIN XUNG QUANH
- Trong 10 trận gần đây của Panathinaikos, chỉ có 1 trận đấu kết thúc trên 3 bàn. 9/15 trận gần đây của Tottenham cũng không quá 2 bàn.
- Panathinaikos thua trong cả 5 trận gần đây theo châu Á. Tottenham thắng 2 trận mới nhất theo châu Á.
- 6/10 trận gần đây của Panathinaikos kết thúc chẵn bàn thắng. 9/15 trận gần đây của Tottenham cũng có tổng bàn thắng chia hết cho 2.
- 3 trận gần nhất của Tottenham đều kết thúc với tối thiểu 14 quả phạt góc/trận.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Panathinaikos: Karnezis; Vyntra, Boumsong, Velaquez, Spyropoulos; Christodoulopoulos, Mavrias, Vitolo, Zeca;  Sissoko; Fornaroli
Tottenham: Lloris; Walker, Caulker, Naughton, Vertonghen; Sandro, Dembele; Lennon, Dempsey, Bale; Defoe

DỰ ĐOÁN: 0-2

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét