Thứ Bảy, 6 tháng 10, 2012

06/10 21:00 Chelsea vs Norwich: "Hành hạ" đội khách


BongdaLIVES.com - Cuộc đối đầu này có thể coi là chênh lệch nhất vòng 7. Chelsea quá lớn mạnh để so sánh với Norwich. Vì thế mà điều hầu hết các CĐV muốn thấy là sự khẳng định của Chelsea trong tư thế của kẻ thách thức.

21h00 tối nay, Chelsea vs Norwich: Oanh tạc tàn nhẫn...
Chelsea sẽ có màn dạo chơi trước Norwich

Kể từ sau trận hòa đáng thất vọng với Juventus tại Champions League, đâu đó vẫn thấy những lời chỉ trích nhắm vào Chelsea. Nào là một hàng thủ thiếu kết dính, nào là sự sa sút của Terry tạo nên lỗ hổng quá lớn. Rồi sức công phá của hàng công bị nghi ngờ khi Torres thất thường. Nhưng vấn đề được đặt lên mức “trầm trọng” nhất lại là sơ đồ bố trí hàng tiền vệ chưa tạo ra bộ khung nhất định. Quá nhiều dấu hỏi đặt ra cho Di Matteo dường như tạo động lực khiến Chelsea tự hoàn thiện theo từng trận đấu.

Cụ thể là sau trận thắng vất vả trước Stoke, Chelsea đã giải quyết liền 3 trận một cách thuyết phục.

Trong đó đáng kể nhất là chiến thắng ngay tại Emirates trước một Arsenal được coi là đang hoàn thiện. Một hệ thống chiến đấu đã định hình rõ ràng khi Mata bắt nhịp với cuộc chơi, và bộ ba Mata, Hazard, Oscar trở thành “3 chàng ngự lâm” đủ sức đánh bật mọi hàng thủ khi họ cùng nhau tạo nên những màn bắn phá dữ dội (12 bàn sau 3 trận). Vấn đề duy nhất còn làm Di Matteo đau đầu là cặp tiền vệ phòng ngự vẫn đang được giao cho Lampard và Mikel. Nhưng có lẽ bài toán này cứ từ từ đã. Bởi Norwich không phải đối thủ quá lớn để Di Matteo phải lo lắng.

Norwich sở hữu hàng công tệ nhất giải đấu sau 6 vòng khi mới chỉ có 4 bàn thắng. Trong khi hàng thủ thì vẫn bê bết như mọi khi, với 13 bàn thua, chỉ ít hơn Southampton (18). Hơn nữa, thành tích trên sân khách của Norwich còn tệ hơn với chuỗi 36 trận không giữ sạch lưới trên sân khách. Chưa hết, sự thiếu vắng Whittaker và H.Kane cũng sẽ khiến Norwich suy yếu đi nhiều.

Nhân vật được chờ đợi nhất ở trận đấu này không phải Torres, người mới tuyên bố đang… dư thừa năng lượng, mà là Mata. Sau Hazard, Oscar, số 10 của Chelsea tuyên bố anh mới là trung tâm của lối chơi mà Di Matteo đề ra khi thi đấu nổi bật ở 3 trận thắng vừa qua, ghi 4 bàn, kiến tạo 2 bàn trong tổng số 12 bàn thắng của đội. Rất có thể, Mata lại trở thành người hùng của Chelsea trong thời điểm dường như anh đang nổi bật một cách đầy hứng khởi và chắc chắn trong vai trò của người dẫn dắt, chứ không bất chợt như Oscar hay mong manh như Hazard.

Một trận đấu Chelsea hứa hẹn sẽ hành hạ Norwich một cách tàn nhẫn.

THÔNG TIN XUNG QUANH

9 lần gặp Chelsea gần đây, Norwich không ghi bàn trong 7 trận.

Norwich chỉ thắng 1/9 trận làm khách vừa qua tại Premier League.

Với 3 điểm sau 6 trận, Norwich có thành tích tệ nhất trong lịch sử khởi động mùa giải.

Chelsea là CLB duy nhất chưa thủng lưới trong hiệp 2 ở mùa này.

Cả 7 trận đối đầu gần đây giữa Chelsea và Norwich đều kết thúc với số bàn thắng là chẵn. Trong đó có 5 trận có trên 3 bàn.

20 trận vừa qua của Chelsea cũng có 11 trận kết thúc với số bàn thắng là chẵn, 13 trận có trên 3 bàn.

Với Norwich, trong 20 trận vừa qua cũng có 13 trận có số bàn thắng là chẵn.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Chelsea: Cech, Ivanovic, Luiz, Terry, Cole, Mikel, Lampard, Mata, Oscar, Hazard, Torres.
Norwich: Ruddy, Martin, R.Bennet, Bassong, Garrido, Fox, Tettey, E.Benett, Hoolahan, Pilkington, Holt.

DỰ ĐOÁN: 4-0

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét