Thứ Bảy, 6 tháng 10, 2012

06/10 18:45 Man City vs Sunderland: Nỗi hoang mang của Man City


BongdaLIVES.com - Nếu coi Man City mùa giải trước là binh đoàn mạnh nhất mà nửa xanh thành Manchester từng sở hữu trong lịch sử tham dự Premier League, thì Sunderland chính là CLB duy nhất không thừa nhận quan điểm này. Sự sợ hãi, oái oăm thay, lại đang thuộc về thày trò Mancini.

18h45 tối nay, M.C vs Sunderland: Mèo đến nhà thì khó
Một trận đấu khó khăn đang chờ đợi các cầu thủ Man City (phải)

Theo quan niệm của người Á Đông, năm mới mà đụng mèo thì xui không để đâu cho hết. Roberto Mancini thừa nhận điều này. Ngày 1/1/2012, lịch thi đấu Premier League mùa trước đưa chú Mèo đen Sunderland đang xếp thứ 15 trên BXH đến “xông đất” năm mới của Man City khi đó đang dẫn đầu Premier League.

Đó là một trận đấu vô cùng khó hiểu. Man City cầm bóng 70%, tung ra 21 cú sút, nhưng không ghi được bàn nào. Còn Sunderland, mãi tận phút… 90+3 họ mới tìm được cơ hội ngon ăn đầu tiên, và Ji Dong-won đã ghi bàn.

Cái dớp Mèo đen tiếp tục gây khó khăn cho Man xanh trong trận lượt về 3 tháng sau. Tại Etihad, Sunderland tạo nên một cú sốc kinh thiên động địa khi dẫn trước Man City tới 3-1. May cho Man xanh, họ thoát thua nhờ 2 pha ghi bàn phút chót của Balotelli và Kolarov.

Hai chiến tích kỳ diệu biến Sunderland thành CLB duy nhất tại Premier League mùa trước không thua Man City trong cả 2 trận đối đầu. Còn HLV Mancini thì bắt đầu cảm thấy sợ mỗi khi nhắc đến cái tên Sunderland.

Hôm nay, trong bối cảnh Man City đang bị chỉ trích nặng nề vì phong độ tệ hại ở các giải đấu Cúp (đã bị loại khỏi League Cup và đang trên đà rời nốt Champions League), Sunderland chắc chắn là cái tên mà Mancini không hề muốn gặp lại. Dù được thi đấu tại Etihad, nhưng nếu đến cả những CLB như QPR, Southampton cũng có thể xuyên thủng mành lưới Joe Hart, thì Sunderland, với một Fletcher đang đạt phong độ đỉnh cao, tại sao không dám nghĩ tới chuyện kéo sập sân bóng này?

Ở một góc độ nào đó, hãy tin rằng lối chơi của Sunderland chính là những gì Mancini mơ ước. Mèo đen không hoa mỹ, nhưng cực kỳ hiệu quả. Nó thể hiện qua phong độ đáng sợ của Steven Fletcher, chân sút đã ghi 5 bàn chỉ sau… 5 cú dứt điểm trúng đích. Còn Man City, họ mất trung bình 7,3 cú sút trúng đích mới có 1 bàn thắng.

Căn cứ vào hiệu quả dứt điểm của Sunderland, có thể dễ dàng phán đoán ra lối chơi chủ đạo của đội khách: Bày ra một thế trận bắn tỉa, sử dụng lối chơi tra tấn thể lực những cầu thủ vừa phải trải qua loạt trận Champions League giữa tuần, rồi tung đòn.

Sunderland hoàn toàn có đầy đủ điểm tựa để tin vào lối chơi này. Còn nhớ năm ngoái, sau khi trở về từEuropa League (gặp Sporting Lisbon), Man City cũng từng thua Swansea 0-1 trong thế trận tương tự. Tất nhiên, để thắng một Man City đã 32 trận bất bại liên tiếp tại Eithad không phải chuyện đơn giản. Thôi thì một kết quả hòa cũng đã là thành công với Sunderland, và đủ để tạo ra hoang mang cho Man City rồi.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG

+ Man City: Javi Garcia vắng mặt. Maicon trở lại
+ Sunderland: Cattermole bị treo giò. Bardsley, Cuellar và Wes Brown có thể trở lại

THÔNG TIN XUNG QUANH

- Nếu thắng Sunderland, Man City sẽ lần đầu tiên tại Premiership mùa này trải qua 2 chiến thắng liên tiếp.
- Gareth Barry sẽ có trận đấu thứ 550 trong sự nghiệp nếu được ra sân trong trận đấu này.
- 13/15 trận gần đây của Man City xuất hiện ít nhất một bàn thắng trong hiệp 1.
- Sunderland là đội bóng duy nhất tại Premier League mùa này chưa từng lội ngược dòng thành công.
- 8/10 trận đấu gần đây của Sunderland đều kết thúc với tỉ số là số chẵn.
- Man City đang dẫn đầu Premier League 2012/13 về số bàn thắng ghi trong 15 phút cuối trận, với 4 lần “nổ súng”. Sunderland thì ngược lại. Họ là CLB duy nhất tại Premier League chưa ghi được bàn nào trong quãng thời gian này.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN 



DỰ ĐOÁN: 1-1

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét