Thứ Năm, 4 tháng 10, 2012

05/10 02:05 Liverpool vs Udinese: Củng cố niềm tin


BongdaLIVES.com - Một trận đấu trên sân nhà trước đối thủ đang khủng hoảng Udinese sẽ là cơ hội không thể nào tốt hơn để thầy trò HLV Brendan Rodgers củng cố niềm tin vừa được nhen nhóm sau 2 chiến thắng liên tiếp ở đấu trường quốc nội.

Liverpool sau chuỗi trận đầy khó khăn đầu mùa giải đã bắt đầu nếm trải những hương vị ngọt ngào của chiến thắng. Trận thắng đầu tiên ở mùa giải này của Liverpool là trước Young Boys tại Europa League, nhưng chiến thắng ấy đã ngay lập tức phai nhạt vì trận thua đau đớn 1-2 trước đại kình địch Manchester United trên sân nhà. Tuy nhiên với sự tỏa sáng của hai ngôi sao Nuri Sahin và Luis Suarez, The Kop đã có liền 2 thắng lợi trước West Brom (League Cup) và Norwich (Ngoại hạng), nên sức ép đè nặng lên vai các cầu thủ và HLV của Liverpool đã được giải tỏa phần nào. Một khi đấu trường trong nước đã tạm ổn, Liverpool có thể dành nhiều hơn sự tập trung của mình cho Europa League.
Udinese, đối thủ tiếp theo của Liverpool tại Europa League, đang lâm vào một cơn khủng hoảng khá nghiêm trọng. Suốt từ đầu giải đến giờ đội chủ sân Friuli chỉ mới thắng duy nhất 1 trận, hòa đến 5 và để thua 3 trên mọi đấu trường. Bất kể là sân khách hay sân nhà, Udinese đều tỏ ra rất mong manh khi thường xuyên để đối phương lội ngược dòng, mà điển hình nhất là trận hòa 2-2 trước Siena hồi giữa tháng 9.

1
Liverpool có thể đặt hy vọng vào những cầu thủ trẻ như Jonjo Shelvey hay Raheem Sterling. Ảnh: Internet.

Nếu như không cải thiện được khả năng phòng ngự, Udinese chắc chắn sẽ phải trả giá khi được đón tiếp bởi những vị chủ nhà đang có phong độ cao Liverpool. Bất kể rằng HLV Brendan Rodgers có thể sẽ thực hiện một loạt thay đổi trong trận cầu vào rạng sáng mai, thì Liverpool vẫn đủ khả năng để giành chiến thắng. Với một đội hình rất trẻ trung, không Suarez lẫn Gerrard, Liverpool đã từng đánh bại Young Boys của Thụy Sĩ 5-3 trên sân khách, vì thế các fan của The Kop có thể an tâm vào các gương mặt trẻ của đội bóng.

Trong khi đó Udinese có thể sẽ phải phân vân trước việc lựa chọn đội hình cho trận đấu tại Anfield. Nếu không đưa ra đội hình đủ mạnh để giành một kết quả tốt, Udinese có thể sẽ gặp nhiều bất lợi trong cuộc đua tranh cho 1 chiếc vé vào vòng sau, nhưng việc sử dụng các ngôi sao trên nhiều đấu trường có thể khiến họ kiệt sức. Rất có thể HLV Francesco Guidolin sẽ để tiền đạo Antonio Di Natale nghỉ ngơi và sử dụng chân sút Matias Ranegie, người đã có 1 bàn thắng cho Udinese sau khi chuyển đến từ Malmo vào đầu mùa giải năm nay.

Đội bóng Italia không có nhiều kinh nghiệm đối đầu với các đội bóng Anh khi chỉ mới 1 lần chạm trán với các đội bóng đến từ đảo quốc sương mù, đó là trận thắng Tottenham tại cúp UEFA mùa bóng 2008-2009. Nhưng chắc chắn Liverpool sẽ không để Udinese có cơ hội được lặp lại điều đó trong trận đấu vào rạng sáng mai. Có lẽ, chỉ có may mắn mới giúp đội bóng của HLV Francesco Guidolin ra về mà không trắng tay.


Đội hình dự kiến:

LiverpoolJones; Wisdom, Carragher, Coates, Enrique; Henderson, Shelvey; Assaidi, Suso, Borini; Pacheco
UdinesePadelli; Danilo, Domizzi, Benatia, Armero; Faraoni, Bado; Lazarri, Pereya, Willians; Ranegie


Dự đoán: 3 - 1
» Chỉ với 1 thẻ cào điện thoại bạn sẽ có kèo ngon nhất hôm nay… Xem tại đây
» Nhận ngay Tip trận Liverpool vs Udinese chuẩn xác nhất Xem tại đây



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét