Thứ Ba, 16 tháng 10, 2012

Đức 4-4 Thụy Điển: Không tưởng


BongdaLIVES.com - Bất chấp đã dẫn trước tới 4-0 nhờ các bàn thắng của Mertesacker, Klose cộng thêm cú đúp của Klose, ĐT Đức rốt cuộc chỉ kiếm được 1 điểm sau cuộc ngược dòng không thể tin được của Thụy Điển.

Đức 4-4 Thụy Điển: Hòa điên rồ, Đức mất mạch toàn thắng

Mọi thứ diễn ra với người Đức vô cùng hoàn hảo, trong ít nhất một giờ đồng hồ đầu tiên trên sân Olympic tại Berlin, trong cuộc tiếp đón Thụy Điển. Khi trận đấu mới chỉ trôi qua 15 phút, đội bóng của Joachim Loew đã vượt lên dẫn trước 2-0, đều do công của Miroslav Klose. Cú đúp vào lưới Thụy Điển đã giúp tiền đạo gốc Ba Lan chỉ còn kém số bàn thắng kỷ lục của huyền thoại Gerd Muller (68 bàn) ghi cho đội tuyển quốc gia đúng 1 bàn.

Tài năng trẻ Marco Reus tiếp tục tỏa sáng khi là người kiến tạo trong cả hai bàn thắng của Klose. Trong đó, tình huống dẫn đến bàn thắng thứ 2 của ĐT Đức đáng được đưa vào sách giáo khoa. Reus, sau hai pha phối hợp 1, 2 với Schweinsteiger và Mueller đã xé toang hàng thủ áo Vàng trước khi chuyền ngược vào cho Klose, sau 2 lần dứt điểm nhân đôi cách biệt.


Thế trận làm chủ của đội chủ nhà đã được họ cụ thể hóa bằng bàn thắng thứ 3, với pha sút cận thành của Mertesacker ở phút 39. Và sau tình huống khống chế bóng bằng ngực sau đó vô lê chéo góc cháy lưới Andreas Isaksson của Mesut Oezil phút 56, mọi thứ tưởng như đã được an bài, thày trò Joachim Loew đã đút túi trọn vẹn 3 điểm. Nhưng tất cả đều nhầm.

Chỉ 6 phút sau thời điểm cả sân Olympic bùng nổ, trong đó có Bà Thủ tướng Đức, Angela Merkel, Zlatan Ibrahimovich bắt đầu một đêm ác mộng của người Đức bằng pha phá bẫy việt vị từ đường chuyền bổng của Kallstrom đánh đầu tung lưới Manuel Neuer. 



Hai phút sau, Thụy Điển có bàn gỡ thứ 2. Vẫn là Kim Kallstrom, vẫn là một pha chuyền bóng bổng và Badstuber là người mắc lỗi chính không dâng lên bắt việt vị, đánh đầu hụt bóng để Lustig khống chế bóng một nhịp rồi dứt điểm thành công ở góc hẹp.

Bàn gỡ giúp Thụy Điển càng chơi càng hưng phấn, trong khi người Đức bắt đầu cảm thấy bối rối, đặc biệt là các cầu thủ phòng ngự. Điều này đã chứng tỏ trong tình huống rút ngắn cách biệt xuống còn 1 bàn của đội khách. Alexander Kacaniklic thoải mái thoát xuống bên hành lang trái, chuyền sệt vào trong và Elmander băng vào dứt điểm nhanh trong sự sững sờ của các trung vệ áo trắng.

Tỷ số là 3-4 và cả sân Olympic không dám nghĩ đến kết cục xấu nhất có thể xảy ra với đội tuyển của họ. Rất khó hiểu khi Joachim Loew, trong thời điểm trận đấu đã bước sang phút 88 và tâm lý đội bóng đang bị dao động sau khi liên tiếp bị thủng lưới 3 bàn lại quyết định tung Podolski vào sân thay Marco Reus, thay vì củng cố hệ thống phòng ngự. 



Và dự cảm chẳng lành của người Đức đã thành sự thật. Phút bù giờ thứ 3, toàn bộ các cầu thủ áo trắng gần như đổ sụp xuống sân sau khi chứng kiến Elm thoải mái tung chân sút bóng ngay trong vòng cấm gỡ hòa 4-4 cho Thụy Điển. Vẫn lại là tình huống bóng bổng, và lần này Mertesacker bị điểm mặt chỉ tên vì bị Ibrahimovic đè nghiến trong pha tranh chấp trên không trước khi bóng đến chân Elm.

Bị cầm hòa trong một thế trận khó tin, chuối trận thắng toàn thắng tại bảng C của ĐT Đức đã bị chặn lại. Nhưng họ vẫn đứng trên ngôi đầu bảng và vẫn có lợi thế hơn Thụy Điển đứng thứ 2 nhờ khoảng cách 3 điểm trong cuộc đua giành vé trực tiếp tới Brazil 2 năm tới.

Đội hình thi đấu

Đức: Neuer; Boateng, Mertesacker, Badstuber, Lahm; Schweinsteiger, Kroos; Muller (Goetze 67’), Oezil, Reus (Podolski 88’); Klose

Thụy Điển: Isaksson; Lustig, Granqvist, Olsson,  Safari; Larsson (Sana 78’), Wernbloom (Kacaniklic 46’), Holmen (Kallstrom 46’), Elm; Ibrahimovic;  Elmander

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét