Thứ Ba, 16 tháng 10, 2012

TBN 1-1 Pháp: Vận may cứu Pháp


BongdaLIVES.com - Chơi lấn lướt toàn diện trong hiệp 1 và vươn lên dẫn trước, nhưng TBN vẫn phải chấp nhận chia điểm vì đã đánh mất mình trong những phút cuối trận.

TBN 1-1 Pháp: Thủ môn, Giroud và vận may cứu Pháp

Bốn tháng sau EURO 2012, tương quan giữa TBN và Pháp vẫn chẳng hề thay đổi. Đội khách bị đẩy lùi về phần sân nhà ngay sau tiếng còi khai cuộc. Lối chơi tiqui-taca quá nhuyễn của người TBN biến các cầu thủ Pháp thành những cái bóng áo trắng trên sân. Họ chỉ biết nỗ lực phòng ngự và khi có bóng thì chuyền hỏng tới 3 lần chỉ trong vòng 20 phút đầu.

Trong một thế trận quá lép vế như vậy, các học trò của  Deschamps không thể chống cự được lâu. Phút 24, Ramos trong thế không bị ai kèm thoải mái đánh đầu đập cột dọc khiến bóng bật ra đến chân Pedro và cầu thủ này căng ngang trở lại vào đúng vị trí của Ramos. Hậu vệ Real Madrid không bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số cho TBN bằng một cú sút tung nóc lưới.



Sau bàn thua, Pháp cố gắng giành lại thế trận nhưng vẫn vô ích trước hàng tiền vệ tuyệt vời của TBN. Dẫu vậy cơ hội san bằng tỷ số lại đến một cách bất ngờ với đội khách. Phút 39, Benzema đánh đầu tung lưới TBN từ một quả phạt trực tiếp tuy nhiên trọng tài lại không công nhận vì cho rằng tiền đạo này đã ở vào thế việt vị. Pháp đã mất oan một bàn thắng vì pha quay chậm cho thấy Benzema không hề việt vị.

Song Pháp lại gặp may vì sở hữu một Lloris tài năng. Thủ thành của Tottenham đã cản phá thành công quả penalty do Fabregas thực hiện ở phút 41 và sau đó vài phút đẩy được liên tiếp 2 cú sút cận thành của Pedro và Fabregas. Les Bleus có thể đã thủng lưới tới 3 bàn trong hiệp 1 nếu không có những pha cản phá xuất thần của Lloris.

Việc TBN chủ động chơi chậm trong hiệp 2 khiến trận đấu cân bằng hơn hẳn. Pháp tạo được một vài pha lên bóng nguy hiểm và họ đã có không ít cơ hội gỡ hòa, tiếc rằng hết Ribery rồi Benzema dứt điểm quá vô duyên. Phải đến khi Benzema ra sân thì người vào thay Giroud mới tạo ra khác biệt bằng cú đánh đầu gỡ hòa 1-1 ở phút 90+4. Một trận hòa đáng khen cho người Pháp, và cũng rất đáng tiếc cho đội chủ nhà. Qua đó, TBN và Pháp tiếp tục dẫn đầu bảng I với cùng 7 điểm sau 3 trận.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Tây Ban Nha: Casillas, Arbeloa (Juanfran 47’), Busquets, Ramos, Alba, Xavi, Alonso, Iniesta (Torres 74’), Silva (Cazorla 12’), Fabregas, Pedro.

Pháp: Lloris, Debuchy, Koscileny, Sakho, Evra, Cabaye, Gonalons, Matuidi, Menez (Sissoko 68’), Benzema (Giroud 88’), Ribery.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét