Thứ Bảy, 13 tháng 10, 2012

Khi Huy Hoàng không còn “bao bọc” Văn Quyến


BongdaLIVES.com - Thông tin Văn Quyến và Huy Hoàng mâu thuẫn manh nha xuất hiện vài tháng trở lại đây, và quả thực với những gì đang diễn ra, suy luận trên hoàn toàn có cơ sở.

“Cậu bé vàng” một thời của bóng đá Việt Nam không còn giữ được phong độ đỉnh cao của ngày nào, thế nhưng sức hút của cầu thủ này vẫn rất lớn. Không phủ nhận tài năng đặc biệt của anh, nhưng để thi đấu tốt cần phải hội tụ nhiều điều kiện khác nữa, dù đã được trao rất nhiều cơ hội để lấy lai phong độ nhưng hết lần này, lượt khác, Văn Quyến chỉ khiến BHL thất vọng hơn mà thôi.

Và giờ đây, khi cái bóng của Huy Hoàng không còn có thể che chắn cho anh, việc ra đi chỉ còn là vấn đề thời gian.
 
Việc SLNA đẩy Văn Quyến đi chỉ còn là vấn đề thời gian
 
Quyến béo tài năng, điều đó rõ như ban ngày, nhưng nếu nói ngôi sao này ương bướng, khó bảo thì không ai có thể phản đối. HLV Nguyễn Hữu Thắng rất được học trò nể trọng, từ cầu thủ trẻ cho đến ngôi sao gạo cội đều dành sự kính trọng nhất định với chiến lược gia này, có thể nói với chiến tích huy hoàng năm 2011 và việc kết ở vị trí thứ 5 mùa giải vừa qua, Thắng “Mạch” đã làm được rất nhiều cho bóng đá Nghệ An.

Thế nhưng, điều mà ông đau đáu nhất là không sao tìm ra phương thuốc hữu hiệu cho cậu học trò cưng, tình cảm có, cứng rắn có nhưng rốt cuộc vẫn phải bó tay với con ngựa bất kham này. Người duy nhất tiếng nói có trọng lượng, đủ sức cầm cương “thằng Béo” chỉ có thể là Huy Hoàng.

“Ở Sông Lam, chỉ duy nhất anh Thắng, bác Thanh nói được anh Hoàng và cũng chỉ anh Hoàng mới khuyên bảo được Quyến béo”, câu nói đó quả không sai. Hai ngôi sao này luôn là cạ cứng với nhau kể cả trên sân hay đời thường, họ như “cặp đôi hoàn hảo” không bao giờ tách rời nhau.

Tình cảm anh em càng thêm khăng khít khi Văn Quyến “dính án bán độ”, phải hứng chịu bùa rìu của dư luận khiến tâm lý của “Thằng béo” căng thẳng tột độ, và thời điểm khó khăn đó, Huy Hoàng là người đã bao bọc, giúp đỡ rất nhiều. Xem như đó là món nợ tinh thần quá lớn, “cậu bé vàng” càng tôn sùng người anh của mình hơn, nhưng đời không thể nói hết chữ ngờ, tình bạn lớn lao đó đang có nguy cơ tan vỡ khi rạn nứt đã bắt đầu xuất hiện...

Thông tin Văn Quyến và Huy Hoàng mâu thuẫn manh nha xuất hiện vài tháng trở lại đây, và quả thực với những gì đang diễn ra, suy luận trên hoàn toàn có cơ sở. Thời gian gần đây không còn thấy hai cầu thủ này đi chung, trên sân tập cũng thường tránh mặt nhau, mỗi người một góc, và sau sự cố “say rượu” 1 tháng trước, mối bất hòa dường như càng lớn hơn, thân thiết là thế nhưng không một lần Văn Quyến trần tình về sự việc này, đó là chuyện bất thường.

Không sai khi nói rằng Hoàng “Cẩn” là người có ảnh hưởng lớn nhất đến Quyến “béo”, chính số 10 cũng đã từng thừa nhận như thế. Với cái uy của mình, hậu vệ thép có lúc là nhân vật bất khả xâm phạm, là quyền lực tuyệt đối.

Với cái bóng quá lớn của đàn anh, Văn Quyến luôn có một chỗ đứng nhất định dù đóng góp trên sân là quá ít ỏi, chẳng có gì ngạc nhiên khi đội bóng xứ Nghệ cam kết tương lai lâu dài cho Quyến, thậm chí một suất trong thành phần BHL sau khi giải nghệ là rất khả thi. Nhưng tất cả đã đổi chiều sau vụ việc đáng tiếc của Huy Hoàng, không những hao hụt về tiền bạc mà danh tiếng, địa vị (cách chức HLV phó, tước băng đội trưởng) mà còn gián tiếp khiến Văn Quyến đứng trước một tương lai bất định.

Thể lực sa sút, đẳng cấp đã bị tụt lại quá xa so với đồng đội, khả năng trụ lại với đội bóng xứ Nghệ là rất khó. Và khi không còn chỗ dựa vững chắc như trước kia, ra đi là phương án hợp lý.

Việt Minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét