Chủ Nhật, 7 tháng 10, 2012

08/10 01:45 AC Milan vs Inter: Khi derby bất diệt bị "ghẻ lạnh"


BongdaLIVES.com - Đây là dịp tuyệt vời để những người nước ngoài du lịch đến Milano có thể dễ dàng mua vé xem trận derby, bởi hiếm khi cuộc thư hùng giữa hai đội bóng thành Milan bị các tifosi ghẻ lạnh đến vậy!

1h45 ngày 8/10, AC Milan vs Inter: Trận derby bất tử
Tâm lý thoải mái và phong độ cao sẽ giúp Inter (phải) giành chiến thắng

Sự thờ ơ của khán giả địa phương với trận derby duy nhất ở châu Âu giữa hai đội bóng cùng từng đoạtcúp C1/Champions League không phải không có nguyên nhân. Milan được phân tới hơn 7 vạn vé do là chủ nhà, nhưng phong độ kém cỏi kể từ đầu mùa đã khiến chính các Milanista quay lưng lại với đội bóng, kể cả trong dịp derby này.

Tính cho tới thứ Sáu, mới có 66.661 vé xem trận derby được bán ra, so với tổng số 7,5 vạn vé. Nên nhớ rằng, con số trên được thiết lập sau khi Milan trở về Italia từ thắng lợi 3-2 trước Zenit, nghĩa là đã có yếu tố tâm lý tác động lên NHM sau thành công ở Champions League. Như vậy, vẫn có tới hơn 8.000 tấm vé chưa có chủ vào thời điểm 1 ngày trước cuộc thư hùng, trong khi trước đây, vé xem derby đã có thể hết veo chỉ trong 1-2 ngày đầu tuần.

Giá như Ancelotti và Mourinho vẫn còn ngồi trên ghế chỉ đạo, giá như trên mặt sân vẫn là những Eto’o hay Ibrahimovic, Kaka? Không, trận derby thành Milan là bất tử, nó không thể bị ảnh hưởng chỉ bởi sự ra đi của bất kỳ huyền thoại nào, cũng như những chiếc ghế bỏ trống trên khán đài. Lịch sử hơn 100 năm tồn tại của hai đội bóng thành Milan cho thấy dù có khủng hoảng tới đâu, derby luôn là dịp tốt nhất để họ lột xác.



Trận derby đêm nay không long lanh như những năm về trước, cũng không có tác động đến Scudetto như ở lượt về 2 mùa bóng gần nhất, càng chẳng có sự tò mò về cái dớp nào đó như khi những HLV mới của Inter luôn không thắng trận derby đầu tiên. Nhưng trận thư hùng thứ 278 trong lịch sử giữa đôi bên vẫn còn rất nhiều điều để chờ đợi.

Inter không chịu nhiều sức ép như Milan, khi thầy trò HLV Stramaccioni được xem là đội khách. Về phong độ hiện tại, Inter cũng đang giành được nhiều niềm tin hơn hẳn. Ngoài ra, vấn đề lớn nhất về chuyên môn của Inter thời gian qua - sự xuất hiện đồng thời của Sneijder và Cassano - cũng đã được giải quyết, khi tiền vệ người Hà Lan phải ngồi ngoài vì chấn thương.

Chừng ấy lý do là đủ để đặt niềm tin vào “đội khách” Inter, trong 90 phút đầy đam mê của một trận derby bất diệt... nhưng đang bị ghẻ lạnh!

HỌ ĐÃ NÓI...

- Pazzini: “Hãy còn sớm để nói Milan đã thất bại khi chiêu mộ tôi. Tôi hạnh phúc khi lựa chọn Milan, nhưng sự thật là tôi đã bị buộc phải rời Inter”.
- “Tôi đã 2 lần kém may mắn trước Milito, nhưng hôm nay sẽ khác”, Abate, hậu vệ đã mắc hai sai lầm nghiêm trọng khiến Milan bị Milito chọc thủng lưới trong các trận derby tháng 1/2010 và tháng 1/2012.
- “Inter sẽ thắng vì họ có chất lượng chuyên môn tốt hơn”, Lothar Matthaeus, cựu cầu thủ Inter.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG

+ Milan: Vắng Strasser, Didac Vila, Muntari và Mesbah (chấn thương)
+ Inter: Palacio, Stankovic, Mariga, Mbaye, Sneijder, Chivu không thể ra sân vì chấn thương

THÔNG TIN XUNG QUANH

- 6/7 trận derby gần nhất trong khuôn khổ lượt đi Serie A chấm dứt với tổng bàn thắng là số lẻ.
- Chỉ 1/15 cuộc đọ sức gần nhất giữa đôi bên không có bàn thắng nào trong hiệp 1.
- 11/12 trận chính thức của Inter từ đầu mùa, đội khách ghi bàn mở tỉ số.
- 18 trận derby thành Milan liên tiếp ở Serie A, Champions League và Siêu Cúp Italia không có tỉ số hòa.
- Milan thắng 60, hòa 52, thua 66 trong 178 trận derby thành Milan ở Serie A, hiệu số bàn thắng-bại 241-260.
- Kể từ mùa bóng 1965/66, chỉ có 2 trường hợp đội thua ở trận derby lượt đi lại đoạt Scudetto, đều là Inter: Mùa 1970/71 thua 0-3 và mùa 2008/09 thua 0-1.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Milan: Abbiati; De Sciglio, Zapata, Bonera, Antonini; De Jong, Montolivo; Nocerino, Emanuelson, El Shaarawy; Pazzini.
Inter:  Handanovic; Juan Jesus, Samuel, Ranocchia; Pereira, Guarin, Gargano, Zanetti, Nagatomo; Milito, Cassano.

DỰ ĐOÁN: 0-1

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét