Thứ Ba, 2 tháng 10, 2012

03/10 01:45 Benfica vs Barca: Lần đầu ở Da Luz


BongdaLIVES.com - Với sự trở lại của một loạt trụ cột ở hàng thủ, cùng với phong độ ấn tượng của hàng công, Barca có lý do để tin sẽ lần đầu tiên giành thắng lợi ở Da Luz.

01h45 sáng mai, Benfica vs Barca: Quậy tung Da Luz
Messi và Xavi đã sẵn sàng lập công để mang chiến thắng về cho Barca

Chưa bao giờ Da Luz là điểm đến dễ chịu với Barca. Từng 2 lần làm khách ở nơi này cũng trong khuôn khổ Champions League/Cúp C1, nhưng đội bóng xứ Catalan đều phải ngậm ngùi ra về với kết quả bất phân thắng bại và không ghi nổi bàn thắng. Vì thế, chuyến hành quân đến Da Luz của thầy trò HLV Tito Vilanova đêm nay được dự đoán là sẽ gặp nhiều khó khăn, đặc biệt trong bối cảnh Benfica cũng đang có phong độ rất tốt với thành tích bất bại kể từ đầu giải (thắng 3, hòa 3 trận, trong đó có trận hòa không bàn thắng trên sân của Celtic trong ngày ra quân ở Champions League mùa này).

Có lẽ cần phải đặc biệt nhấn mạnh đến phong độ ấn tượng của Benfica ở mùa giải này. Không chỉ là đội bóng có hàng công mạnh nhất Bồ Đào Nha với 14 lần sút tung lưới đối phương sau 5 vòng đấu, đoàn quân của HLV Jorge Jesus còn rất vững chắc trong phòng ngự. Sau 6 trận đấu ở cả giải nội địa lẫn Champions League, lưới của Benfica mới chỉ 5 lần bị rung lên. Với hàng thủ đó, sẽ là không dễ để các chân sút lừng danh của Barca ghi bàn vào lưới thủ thành Artur, đặc biệt khi các học trò của HLV Vilanova phải chịu sức ép rất lớn từ phía các CĐV của Benfica trên khán đài.

Nhưng nói vậy không có nghĩa là Barca không thể đổi vận ở Da Luz. Thực tế, đội bóng của HLV Vilanova vẫn được đánh giá cao hơn hẳn. Bởi so với sự khởi đầu của Benfica, Barca còn ấn tượng hơn nhiều. Họ đã đánh bại Spartak Moscow 3-2 trong trận ra quân ở Champions League và đến nay vẫn đang toàn thắng ở La Liga sau 6 vòng đấu. Đội bóng xứ Catalan vẫn đang duy trì được lối chơi tấn công cực kỳ hiệu quả. Ngoài 3 bàn thắng vào lưới Spartak Moscow, họ còn đang là đội bóng có hàng công mạnh nhất La Liga với 17 lần sút tung lưới đối phương  sau 6 vòng (hơn 2,8bàn/trận), trong đó riêng tiền đạo Messi ghi được 6 bàn.

Có lý do để tin rằng, những chân sút lừng danh như Villa, Fabregas và đặc biệt là Messi có thể làm tung lưới đội chủ nhà để giúp Barca giành chiến thắng. Bởi bên cạnh phong độ tuyệt vời thời gian gần đây của từng tiền đạo, đội bóng xứ Catalan còn đang có sự ủng hộ của lịch sử: Trong 11 lần đối đầu với các đội bóng của Bồ Đào Nha gần đây, họ chưa từng bại trận (thắng 9, hòa 2). Không những thế, Barca còn bất bại 16 trận sân khách vừa qua ở giai đoạn vòng bảng Champions League. Chưa kể, Benfica lại chưa từng giành thắng lợi trước các đại diện của xứ sở Bò tót trong 12 trận đấu ở cúp châu Âu thời gian qua (hòa 5, thua 7).

THÔNG TIN XUNG QUANH

Benfica: 
Vắng tiền đạo chủ lực Cardozo và hậu vệ Luisao. Tiền đạo Rodrigo trở lại.
Barca: Vắng tiền vệ Thiago.

8/10 trận gần đây của Barca có bàn thắng trong 45 phút đầu. 2 trận mới nhất của Benfica lưới cũng rung ở hiệp 1.

6/8 trận gần đây của Barca kết thúc với từ 3 bàn thắng trở lên. 11/15 trận vừa qua của Benfica cũng có ít nhất 3 bàn thắng mỗi trận.

Trong 9 trận gần đây của Barca, chỉ có 1 trận kết thúc chẵn bàn thắng.

Barca chỉ giữ sạch lưới được 1/7 trận đấu gần đây ở Champions League.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN


DỰ ĐOÁN: 1-2

» Chỉ với 1 thẻ cào điện thoại bạn sẽ có kèo ngon nhất hôm nay… Xem tại đây
» Nhận ngay Tip trận Benfica vs Barcelona chuẩn xác nhất Xem tại đây




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét