Chủ Nhật, 7 tháng 10, 2012

07/10 22:00 Newcastle vs Man Utd: Xúc xắc định mệnh


BongdaLIVES.com - Man Utd đã sa vào nỗi sợ hãi vô hình. Sức mạnh ghê gớm của họ vẫn chỉ là sự chờ đợi viển vông mang đầy ảo giác. Quỷ đỏ như đang đi trên dây với trò xúc xắc định mệnh…

22h00 ngày 7/10, Newcastle vs M.U: Vượt qua sợ hãi

Bất kỳ ai cũng có thể dễ dàng đi trên đường thẳng rộng 30cm. Nhưng cũng với 30cm ấy, nếu nó là cây cầu gỗ nối giữa hai tòa cao ốc, chắc sẽ chẳng ai dám đi qua. Nhưng nếu trong trường hợp có kẻ bám đuổi, khi tính mạng đang bị đe dọa, thì người ta có thể vượt qua rất nhanh. M.U đang rơi vào tình cảnh ấy. Họ đã ngã trong cuộc chiến với Tottenham. Và sau thất bại ấy, M.U lại trở thành kẻ bị bám đuổi tận cùng…

Từ đầu mùa giải đến giờ, Quỷ đỏ đã thất bại 2 trận cùng hàng loạt màn trình diễn thiếu thuyết phục. Dù thắng 7 trận ở mọi đấu trường, nhưng họ chỉ có đúng 1 trận thắng cách biệt hơn 1 bàn (Wigan 4-0), còn lại toàn thắng sát nút và để thủng lưới hầu hết các trận. Chỉ cần như vậy thôi cũng đủ thấy sự chênh lệch quá lớn giữa các tuyến của Quỷ đỏ. Một hàng công không tệ, nhưng khả năng phòng ngự lại rất kém. Vidic chấn thương càng khiến M.U lỏng lẻo.

Trước trận này, thậm chí còn có tin Evra và Evans chưa chắc đủ khả năng thi đấu và nếu tình huống này xảy ra, HLV Ferguson phải tính đến phương án dùng Buttner hay Wooton, trung vệ 21 tuổi vừa lần đầu được gọi lên đội 1. Sự chắp vá nhằng nhịt ở hàng thủ sẽ là gánh nặng lớn dồn lên vai hàng công, buộc Sir Alex phải tính đến giải pháp lấy công bù thủ. Với “phát hiện” về khả năng phối hợp giữa Van Perise và Rooney trong lần đầu họ cùng nhau ra sân đá chính đủ 90 phút (thắng Cluj 2-1), Ferguson sẽ tiếp tục xếp bộ đôi này xuất phát cùng Nani, Kagawa với hy vọng nhanh chóng áp đặt thế trận trước Newcastle.

Rõ ràng đó là chiêu bài tốt nhất M.U có thể sử dụng vào lúc này trước một Newcastle đã quên mất sự sợ hãi khi đối mặt Quỷ đỏ. Nó sẽ buộc Chích chòe phải dè chừng ở khu vực giữa sân, thay đổi lối chơi tấn công thành phản công, khi HLV Pardew chỉ dùng 3 cầu thủ tấn công gồm Ben Arfa, Ba và Cisse. Thể lực, sức càn lướt, khả năng tận dụng cơ hội và cảm hứng của họ là mối nguy hiểm mà ít ai tin rằng M.U sẽ giữ sạch lưới.

Một cuộc đối đầu cân não giữa Pardew và Ferguson. Một màn kịch chiến mà M.U sẽ phải cố gắng ghi bàn để bù lại số bàn thua. Và ở tâm thế của kẻ không thể dừng lại, M.U sẽ phải bước đi thật nhanh để quên đi hiểm nguy trên chiếc cầu sợ hãi…


Đối đầu Ba-Rooney

Demba Ba thiện xạ

Demba Ba đã ghi bàn trong cả 2 lần gặp M.U tại Premiership gần nhất, trong đó có bàn “khai mạc” trận thắng tưng bừng 3-0 hồi tháng 1 năm nay. Anh cũng đang dẫn dầu danh sách ghi bàn tại giải với 6 bàn/6 trận. Ba chỉ mất 20 cú sút, tức là trung bình 3,3 cú sút/bàn thắng.

Wayne Rooney tinh tế

Rooney đã ghi tới 10 bàn thắng vào lưới Newcastle ở mọi mặt trận. Tuy nhiên, mùa này anh chưa ghi bàn nào trong 3 lần ra sân (2 lần từ ghế dự bị), dù đã có 11 pha dứt điểm. Dù thế nào, Newcastle cũng không thể coi thường Rooney, khi cầu thủ này có tới 3 pha kiến tạo/2 trận gần nhất.
H.A

THÔNG TIN XUNG QUANH

- Trong 21 trận đấu giữa Newcastle và M.U, có tới 14 trận có từ 3 bàn trở lên.
- 4/20 trận vừa qua của M.U kết thúc với số bàn thắng là lẻ.
- 7/8 trận gần đây của M.U có từ 3 bàn trở lên.
- Ngoại trừ trận thắng Wigan (4-0), M.U đã bị thủng lưới trước ở 5 trận còn lại tại Premiership mùa này.
- D.Ba và Cisse đã ghi bàn cuối cùng ở 5 trận của Newcastle mùa này tính ở mọi đấu trường.
- 6/8 bàn thắng ở 3 cuộc đối đầu gần đây giữ Newcastle và M.U đến ở hiệp 2.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Newcastle: Harper, Santon, Williamson, Coloccini, Simpson, Tiote, Gutierrez, Cabaye, Ben Arfa, Demba Ba, Cisse.
Man Utd: Lindegard, Rafael, Evans, Ferdinand, Evra, Carrick, Scholes, Nani, Kagawa, Rooney, Van Persie.

DỰ ĐOÁN: 2-3

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét