Thứ Ba, 2 tháng 10, 2012

03/10 01:45 Cluj vs Man United: Cuộc chiến tinh thần


BongdaLIVES.com - Chưa hết choáng sau cú sốc mang tên Tottenham, M.U kéo quân đến Romania làm khách của Cluj. Một trận đấu đáng lẽ không quá khó khăn, nay đã trở thành cuộc chiến mang đầy áp lực.

01h45 sáng mai, Cluj vs Man United: Quỷ giận hóa dữ
Nụ cười chiến thắng sẽ trở lại với M.U sau trận này

Ở một bảng đấu dễ dàng, việc M.U đứng đầu bảng là điều không ai phải nghi ngờ. Nhưng cũng trên con đường trải hoa hồng như thế này, sự hồ nghi vẫn còn tồn tại khi họ chỉ thắng Galatasaray với tỷ số tối thiểu trong trận đấu mà Quỷ đỏ có đủ điều kiện để vùi dập đối thủ. Điều M.U cần bây giờ là một trận đấu thuyết phục giữa lúc niềm tin và lòng kiêu hãnh đang xuống dốc, đang bị đánh đồng với thất bại tại Old Trafford.

Có rất nhiều bài học đã được rút ra từ thất bại 2-3 trước Tottenham. Và một lần nữa, trong “sổ đen” của Sir Alex, hàng phòng ngự, hệ thống đánh chặn và tuổi tác của tuyến tiền vệ lại được gạch đầu dòng. Một người chẳng phải fan M.U cũng có thể thấy, Giggs đã già, Ferdinand đã chậm, Scholes rất hữu dụng, nhưng để đối chọi lại một đội bóng trẻ, khỏe, sút mạnh, tiền vệ 37 tuổi này sẽ đuối.

Ferguson cũng hiểu điều đó. Có lẽ vì thế mà trước một Cluj cũng chơi theo kiểu “chạy nhanh, sút khỏe”, ông đã phải thay đổi gần như hoàn toàn lối chơi cùng nhân sự. Những cầu thủ trẻ như Cleverley, Anderson, Buttner… sẽ được dùng, ngoại trừ vị trí của Ferdinand không còn sự lựa chọn nào khác khi Vidic không thể ra sân.

Những thay đổi này dẫn đến việc M.U sẽ chuyển về sơ đồ 1 tiền đạo, với Rooney đá hộ công giống mùa trước. Vấn đề nằm ở chỗ Van Persie có thể sẽ đá dự bị (cho Welbeck) khi dường như Ferguson chưa sẵn sàng ghép cặp Rooney-Van Persie. Việc Sir Alex thay đổi đấu pháp và cách dùng Rooney, Van Persie sẽ là điểm nhấn quyết định xem M.U sẽ thi đấu ra sao. Có chi tiết đáng chú ý là ở trận gặp Tottenham, dù đá với 4 tiền đạo ở cuối trận, nhưng M.U vẫn bế tắc, trong đó Van Persie chơi thấp nhất, đúng trong vai trò của Rooney ở mùa trước. Đó có lẽ là lý do khiến Sir Alex phải dùng một trong hai người.

Tuy nhiên, việc sử dụng con người và đấu pháp như thế nào đều có kế hoạch nằm trong đầu của Sir Alex. Vấn đề của M.U bây giờ là sự giải tỏa những sức ép ngày một tăng cao. Cluj đã bước đầu lộ mặt của một ngựa ô với khả năng phản công tốt dựa vào nhân vật rất đáng lưu tâm là Bastos, người đã ghi cả 2 bàn vào lưới Braga. Đây sẽ là điểm nóng nhất mà M.U phải giải quyết. Có lẽ vì thế mà Sir Alex cần một hàng tiền vệ năng động, giàu tính chiến đấu. Nếu khóa được Bastos, sẽ không khó để thắng, thậm chí thắng đậm.

THÔNG TIN XUNG QUANH

Cluj mới chỉ giữ sạch lưới 1 trong 12 trận đấu liên tiếp vừa qua tại sân nhà.

M.U đã thắng 99 trận tại Champions League tính từ vòng bảng.

Trong 6 trận gần đây của M.U, có tới 8 bàn thắng đến từ phút 46 đến 60.

11 bàn thắng gần đây nhất của Cluj thì có tới 7 bàn đến ở hiệp 2.

3 trận đấu vừa qua của Cluj, có tới 7 bàn thắng đến trong quãng thời gian từ sau phút thứ 75.

Trong 20 trận gần đây của M.U thì 13 trận kết thúc với tổng số bàn thắng là lẻ. Với Cluj con số này cũng là 13 trận.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Cluj: Felguerias, Pinto, Cadu, Rada, Sepsi, Muresan, Alberto, Sougou, Bastos, Camora, Kapetanos.
Man Utd: De Gea, Rafael, Ferdinand, Evans, Buttner, Cleverley, Fletcher, Anderson, Nani, Rooney, Welbeck.


DỰ ĐOÁN: 1-4


» Chỉ với 1 thẻ cào điện thoại bạn sẽ có kèo ngon nhất hôm nay… Xem tại đây
» Nhận ngay Tip trận Cluj vs Man Utd chuẩn xác nhất Xem tại đây



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét