Thứ Hai, 3 tháng 9, 2012

Berbatov quay lại chỉ trích Ferguson


BongdaLIVES.com - Ngay sau khi rời Old Trafford để đầu quân cho Fulham, Dimitar Berbatov đã quay lại chỉ trích HLV Sir Alex Ferguson bởi cách đối xử của chiến lược gia người Scotland trong mùa giải cuối cùng của anh ở M.U.

1
Berbatov khi còn khoác áo M.U - Ảnh Getty
 
Berbatov gia nhập M.U năm 2008 với phí chuyển nhượng lên tới 30,75 triệu bảng, và cho dù đã từng đoạt ngôi Vua phá lưới Premier League (cùng với Carlos Tevez) ở mùa 2010/11, nhưng nhìn chung, tiền đạo người Bulgaria chưa bao giờ thực sự tỏa sáng ở Old Trafford. Lối chơi đủng đỉnh của Berbatov không phù hợp một chút nào với M.U. Đó là lý do tại sao ở mùa giải cuối cùng tại Old Trafford, chân sút người Bulgaria chỉ được ra sân trong 12 lần và là sự lựa chọn thứ 4 trên hàng công M.U sau Rooney, Welbeck và Chicharito. Nhưng thực tế thì Berbatov đã biết rằng anh không còn tương lai ở M.U từ mùa trước nữa sau khi chân sút người Bulgaria bị loại khỏi trận chung kếtChampions League với Barca mùa 2010/11.
 
“Tôi không nghĩ rằng mình xứng đáng phải nhận cách đối xử như vậy từ M.U – đó là không được cho ra sân ở mùa bóng vừa qua. Tôi đã có tới 10, có lẽ là 15 lần chất vấn HLV rằng liệu ông ấy còn cần tôi nữa hay không. Và mỗi lần như vậy, tôi đều được bảo rằng tôi vẫn là một cầu thủ quan trọng và không nên rời khởi đây. Nhưng sau đó tôi vẫn không được ra sân”, Berbatov bày tỏ trong cuộc họp báo mới đây tại Sofia.
 
“Lẽ ra tôi nên rời M.U khi Ferguson loại tôi khỏi trận chung kết Champions League năm 2011. Tôi biết Ferguson là ông chủ ở đây, nhưng ông ấy đã đánh mất sự tôn trọng của tôi dành cho bởi cách ông ấy đối xử với tôi”. 
 
Mùa trước, Berbatov chỉ là sự lựa chọn thứ 4 của Ferguson trên hàng công sau Rooney, Welbeck và Chicharito. Và với sự có mặt của Robin van Persie và Shinji Kagawa tại Old Trafford mùa Hè này, Berbatov biết rằng anh phải ra đi. Nhưng cựu tiền đạo của Spurs cho rằng anh là nạn nhân từ quyết định thay đổi lối chơi của Ferguson.
 
“Ferguson đã cố gắng giải thích với tôi rằng M.U sẽ chơi theo phong cách trực diện nhiều hơn với những cầu thủ tốc độ. Nhưng tôi chưa bao giờ nằm trong nhóm những cầu thủ chạy nhanh nhất. Tôi thích giữ bóng và đó là phong cách của tôi. Do đó, thật khó để chấp nhận quyết định của ông ấy bởi tôi vẫn có phẩm chất và lòng tự trọng của mình. Tôi đã ghi được nhiều bàn thắng, đoạt 2 chức vô địch Premier League và một lần trở thành Vua phá lưới, do đó, không thể nói rằng tôi chơi tồi”, Berbatov nói tiếp.
 
Tân binh của Fulham cũng khẳng định rằng anh sẵn sàng đối đầu với đội bóng cũ M.U. “Không có vấn đề gì cả bởi điều đó đã xảy ra trong sự nghiệp của tôi. Chẳng có ích gì khi nhìn lại quá khứ. Tôi đã nói lời tạm biệt với những người xứng đáng với điều đó. Tôi đã không thể nói lời tạm biệt tới Ferguson”.
 
V.M

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét