Thứ Sáu, 14 tháng 9, 2012

15/09 01:45 PSG - Toulouse : Có chiến thắng cho chủ nhà ?


BongdaLIVES.com -  Sau 4 trận bất bại, Toulouse tràn đầy tự tin hành quân tới thành Paris hoa lệ với mục tiêu đánh bại PSG. Nhưng đáng lo cho thầy trò Alain Casanova là gã nhà giàu Thủ đô đã tỉnh giấc sau giai đoạn “ngái ngủ”.

Ở những mùa gần đây, Toulouse luôn là một trong những đối thủ khó chịu nhất tại Ligue 1. Và trong giai đoạn đầu tiên mùa này, đội bóng của HLV Alain Casanova tiếp tục thể hiện được bộ mặt lì lợm với thành tích bất bại sau 4 vòng (thắng 2, hòa 2). Đó là thành tích đáng nể, bởi 2/4 đối thủ vừa qua của Toulouse đều thuộc dạng “xương xẩu” (Montpellier, St.Etienne). 

Nói như vậy để thấy, Toulouse sẽ là thử thách không hề dễ dàng dành cho PSG đêm nay. “Chúng tôi sẽ hạn chế tối đa sự nguy hiểm của Ibrahimovic bằng lối chơi phòng ngự triệt để”, HLV Alain Casanova tự tin tuyên bố trong cuộc họp báo trước trận đấu. Nếu nhìn vào 3 trận hòa liên tiếp của PSG ở 3 vòng đầu tiên, rõ ràng Toulouse có quyền hy vọng sẽ làm được giống như Lorient, Ajaccio và Bordeaux.



Một mình Ibra đã ghi cả 4 bàn cho PSG kể từ đầu mùa

 
Bởi cho đến thời điểm hiện tại, toàn bộ 4 bàn thắng mà PSG ghi được đều do công của tiền đạo tân binh Ibrahimovic. Nghĩa là trên lý thuyết, nếu Toulouse “bắt chết” chân sút ngôi sao người Thụy Điển thì coi như đã thành công một nửa trong nỗ lực kiếm điểm trên sân “Công viên các Hoàng tử”. Tuy nhiên, từ lý thuyết đến thực tế vẫn là một đoạn đường dài. Và quan trọng hơn, PSG đã có nhiều đổi thay tích cực qua chiến thắng trước đối thủ khó nhằn Lille ở vòng trước.

Dù chỉ giành thắng lợi với tỷ số sát nút 2-1, đó là trận đấu thuyết phục nhất của đội bóng đã chi tới 147 triệu euro trong mùa Hè này. Ibrahimovic tiếp tục bùng nổ với bàn thắng thứ 4, nhưng các ngôi sao khác như Pastore, Menez hay Nene cũng bắt đầu tìm lại đẳng cấp và phong độ của mình để giúp cho lối chơi của PSG trở nên gắn kết và hiệu quả hơn.



PSG toàn thắng trong cả 5 lần đối đầu Toulouse trước đó

 
Có thể, HLV Carlo Ancelotti tiếp tục không có sự phục vụ của trung vệ đắt giá nhất thế giới – Thiago Silva. Tương tự, tiền vệ phòng ngự Mohamed Sissoko cũng chưa hoàn toàn bình phục. Nhưng với đội ngũ nhân sự dồi dào và đồng đều về chất lượng trong tay, nhà chiến lược người Italia vẫn có thể thoải mái lựa chọn 11 con người ưng ý. 

Đáng chú ý, PSG cũng đang được quá khứ chống lưng với thành tích toàn thắng trong cả 5 lần gặp gỡ Toulouse gần nhất. Nói cách khác, đội khách chính là một trong những đối thủ “ưa thích” của gã nhà giàu nước Pháp. Vì vậy, nếu chơi đúng với thực lực của mình, không bất ngờ nếu PSG lại được ăn món “khoái khẩu” để tăng tốc trong cuộc đua tới ngai vàng Ligue 1, đồng thời khởi động hoàn hảo cho cuộc chiến với Dynamo Kiew tại Champions League vào giữa tuần tới. 

Thông tin lực lượng

PSG: Lavezzi trở lại sau án treo giò; khả năng ra sân của Mohamed Sissoko & Thiago Silva còn bỏ ngỏ. 

Toulouse: Wissam Ben Yedder & Daniel Braaten có thể tiếp tục được đá chính.

Đội hình dự kiến:

PSG: Sirigu, Jallet, Alex, Sakho, Maxwell, Verratti, Motta, Menez, Pastore, Nene, Ibrahimovic.

Toulouse: Ahamada, Aurier, Zebina, Abdennour, M'Bengue, Capoue, Braaten, Sissoko, Sirieix, Tabanou, Ben Yedder.

Dự đoán : 2- 0

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét