Thứ Năm, 20 tháng 9, 2012

21/09 02:05 Inter vs Rubin Kazan: Nỗi ám ảnh sân nhà


BongdaLIVES.com - Sự bội phản của mặt sân San Siro với hai đội bóng thành Milan đã lên tới 6 trận. Rubin Kazan liệu có phải đối thủ thích hợp để Inter chấm dứt thành tích tệ hại ấy?

Europa League - 2h05 ngày 21/9, Inter vs Rubin Kazan: Ác mộng sân nhà
Inter (áo trắng) đang đối mặt với một cuộc khủng hoảng trên sân nhà
Milan hòa Anderlecht, thua Atalanta và Sampdoria; Inter hòa Vaslui, thua Roma và Hajduk Split. Như vậy tới lúc này, cả hai đội bóng thành Milan đều chưa thắng nổi lần nào trong 6 trận chính thức trên sân nhà chung. Khoan xét đến cuộc khủng hoảng ở Milan, chỉ riêng màn trình diễn trái ngược của Inter đã phải đặt ra câu hỏi về lời nguyền nào đó đang bao phủ Giuseppe Meazza.

Trên sân khách, Inter thắng cả 4 trận chính thức và thậm chí còn giữ sạch lưới, hiệu số bàn thắng bại là 10-0. Nhưng trở lại với mái nhà Giuseppe Meazza, nơi từng chứng kiến biết bao chiến tích huy hoàng, đội bóng áo xanh-đen lại trở nên vô cùng lúng túng. Ở 2 vòng đấu loại Europa League, Inter đều giành lợi thế rất lớn trên sân khách trước Hajduk Split (thắng 3-0) và Vaslui (2-0), nhưng cả hai lần Nerazzurri đều có thời điểm đối mặt với nguy cơ bị loại khi trở lại sân nhà.

Thất bại trước Roma mới đây làm rõ thêm sự yếu kém của Inter tại Giuseppe Meazza, khi họ phải bước vào sân với vị thế của đội cửa trên. Nerazzurri không áp đặt được lối chơi, không làm đối thủ khiếp sợ. Ngược lại, những pha phối hợp của Inter trên sân nhà thường thiếu hẳn độ chính xác. Ở trận thua Roma, bàn thắng duy nhất của Inter được ghi từ pha xử lý cá nhân cùng cú sút có phần may mắn của Cassano.

Tại Giuseppe Meazza, họ từng gặp nhau 3 năm về trước, trong trận đấu mà Inter đã đánh bại Rubin Kazan 2-0 một cách thuyết phục để giành vé vào vòng 1/8 Champions League, tiền đề cho lễ đăng quang huy hoàng vào tháng 5/2010. Nhưng trong đội hình xuất phát của Inter tham dự trận thắng ấy, chỉ còn lại đúng 3 cầu thủ sẽ đá chính đêm nay: Zanetti, Milito và Sneijder.

Tương tự Inter, Rubin Kazan cũng đã đánh mất vị thế của họ trong làng bóng đá Nga. Mùa trước, đội quân của HLV Berdyev chỉ kết thúc giải VĐQG Nga ở vị trí thứ 6. Dù vậy, Rubin Kazan vẫn giữ được tính cách của một kẻ chọc gậy bánh xe khó chịu, giống như khi họ lập kỳ tích đánh bại Barca ngay tại Nou Camp 3 năm trước (đội duy nhất thắng trên sân Nou Camp ở Champions League trong vòng 3 năm).

Đặt niềm tin vào đội khách không phải lựa chọn tồi, khi chưa có dấu hiệu cho thấy “virus San Siro” sẽ sớm chấm dứt!

THÔNG TIN XUNG QUANH

- 15/16 trận gần nhất của Inter có ít nhất 1 bàn thắng được ghi sau phút thứ 70.
- Toàn bộ 4 lần gần nhất Inter gặp đối thủ Nga ở cúp châu Âu đều kết thúc với tổng số bàn thắng là lẻ, biến cố này cũng xảy ra trong toàn bộ 7 trận sân khách gần nhất của Rubin Kazan.
- Inter đã không thắng theo châu Á ở 7 trận gần nhất trên sân nhà mà họ được xem là đội “cửa trên” (thua 5, hòa 2).
- 7/10 trận sân nhà gần nhất của Inter có ít nhất 2 lần thay đổi tỉ số trong hiệp 2.
- Cả 4 trận của Inter ở Europa League mùa này, đội khách đều ghi bàn thắng mở tỉ số.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Inter: Handanovic; Zanetti, Ranocchia, Juan Jesus, Nagatomo; R.Alvarez, Guarin, Cambiasso, Pereira; Sneijder; Milito.
Rubin Kazan: Ryzhikov; Kuzmin, Ansaldi, Navas, Marcano; Ryazantsev, Eduardo, Eremenko; Nacho; Dyadun, Tore.

DỰ ĐOÁN: 1-2

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét