Thứ Sáu, 7 tháng 9, 2012

08/09 21:00 Scotland vs Serbia: Khách chiếm ưu thế


BongdaLIVES.com - Dù rất kỳ vọng mở đầu vòng loại World Cup 2014 suôn sẻ, nhưng chủ nhà Scotland lại đang gặp nhiều bất lợi, đặc biệt là nạn chấn thương hoành hành. Bởi vậy, dù họ có lạc quan đến mấy thì chẳng ai tin họ sẽ tránh khỏi thất bại trước các vị khách Serbia…

VL World Cup 2014 - 21h00 ngày 8/9, Scotland vs Serbia: Đừng tin chủ nhà!
Subotic (trái) và Serbia sẽ có được chiến thắng ở trận này
Kể từ thời điểm lên danh sách cho vòng loại World Cup 2014, HLV Levein luôn canh cánh trong lòng nỗi lo mất quân. Tuy nhiên, dù muốn hay không, ông cũng phải đối diện với thực tế này. Đầu tiên, ông sẽ không có ngôi sao sáng nhất Fletcher (viêm ruột). Kế đến, hàng loạt trụ cột như Bardsley, Whittaker, Brown, Fox, Martin và mới đây nhất là Mulgrew không kịp bình phục chấn thương. Cùng lúc mất 7 cầu thủ quan trọng, hỏi sao HLV Levein không lo lắng?

Tuy nhiên, trong bức tranh có phần u ám ấy, ĐT Scotland vẫn có thể tìm ra những gam màu tươi sáng. Ví dụ như điểm tựa từ sân nhà Hampden Park, nơi họ đang bất bại 5 trận (thắng 4). Đáng chú ý là chiến thắng 3-1 trước Australia ở trận giao hữu mới đây. Chiến thắng này khích lệ tinh thần thầy trò HLV Levein và họ sẽ mang sự hưng phấn ấy vào cuộc chạm trán Serbia.

Dù không có phong độ tốt nhất nhưng Serbia thực sự rất đáng gờm. Đội bóng này đã chia tay Vidic (giã từ sự nghiệp quốc tế) nhưng họ vẫn có một vài cái tên đáng chú ý. Gần nguyên hàng thủ Serbia là những nhà vô địch ở mùa giải vừa qua. Kolarov thuộc biên chế Man City (vô địch Premiership), trung vệ Subotic của Dortmund (vô địch Bundesliga) và nổi bật hơn cả là Ivanovic, người đã cùng Chelsea đăng quang tại Champions League. Tuy nhiên, hàng tiền vệ cũng như tiền đạo của Serbia lại không có ngôi sao. Và điều này khiến họ mất đi sự cân bằng.

Đáng chú ý, 4 chân sút được triệu tập lần này của Serbia chưa ai ghi được bàn cho ĐTQG. Lekic, chân sút 27 tuổi và là cầu thủ có kinh nghiệm nhất cũng chỉ mới 6 lần khoác áo tuyển Serbia. Cũng bởi hàng công nghèo nàn ấy mà họ đã chơi tẻ nhạt và rồi kết thúc trận giao hữu với Ireland mới đây bằng kết quả hòa 0-0. Nhưng đây là một trận chính thức, trên hành trình giành vé tới Brazil 2014, nên rất có thể Serbia sẽ kịp chỉnh lại thước ngắm và đem về chiến thắng, dù chỉ là thắng tối thiểu.

THÔNG TIN XUNG QUANH

- Thành tích trên sân nhà của Scotland 10 trận gần đây khá tốt. Họ thắng 7, hòa 1 và thua 2.
- Có tới 6/10 trận trên sân nhà Scotland ghi được từ 2 bàn trở lên ở mỗi trận.
- Thành tích trên sân khách của Serbia 10 trận gần đây rất tệ. Họ thua 7, hòa 2, thắng 1.
- 3/10 trận sân khách gần đây, Serbia chỉ ghi được 1 bàn mỗi trận. Còn lại, họ không thể xuyên thủng mành lưới đối phương.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Scotland: McGregor; Hutton, Berra, Caldwell, Dixon; Maloney, Morrison, Webster, Adam, Snodgrass; Miller.
Serbia: Stojkovic; Ivanovic, Subotic, Nastasic, Kolarov; Mijailovic, Ninkovic, Petrovic, Matic, Tosic; Lekic.

DỰ ĐOÁN: 0-1
TIP | TRUC TIEP BONG DA | TIPS FREE | BONGDA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét