Thứ Năm, 20 tháng 9, 2012

21/09 00:00 Young Boys vs Liverpool: Không dễ cho Liverpool


BongdaLIVES.com - Suốt 40 năm qua, chưa một CLB Thụy Sỹ nào thắng nổi Liverpool trên đấu trường châu Âu. Tuy nhiên, cơ hội để Young Boys cắt đứt cái dớp này đang hé mở. Bởi hôm nay, họ chỉ phải đối đầu với một Liverpool toàn cầu thủ trẻ.

Europa League - 0h00 ngày 21/9, Young Boys vs Liverpool: Đây không phải Liverpool!
Với những cầu thủ trẻ lạ lẫm như Morgan (phải), Liverpool không dễ giành chiến thắng
Trận đại chiến với Man United tại Premiership cuối tuần này đến trong bối cảnh Liverpool vẫn chưa thắng nổi một trận nào trong khuôn khổ giải quốc nội kể từ đầu mùa. Đây mới là lần đầu tiên sau 101 năm, The Kop khởi đầu Premiership tệ hại đến vậy. Áp lực cực lớn buộc HLV Rodgers phải toan tính.

Trả lời phỏng vấn báo chí Anh, HLV của The Kop khẳng định, ông sẽ tiến hành xoay tua triệt để trong chuyến hành quân tới Thụy Sỹ đêm nay. Bộ đôi chủ lực Gerrard, Suarez sẽ được nghỉ ngơi hoàn toàn. Ngoài ra, khả năng Rodgers cất cả Agger, Reina, Joe Allen, Johnson và Borini trên băng ghế dự bị cũng rất cao.
“Trận đấu này sẽ là cơ hội để những cầu thủ trẻ thi thố tài năng”, Rodgers hé mở những toan tính lực lượng của mình trên Daily Mail. Cụ thể: Tân binh Oussama Assaidi sẽ đá chính bên cạnh những đối tác cũng không kém phần lạ lẫm như Yesil hay Morgan. Ở hàng thủ, Rodgers hé lộ, rất có thể ông sẽ xếp hậu vệ 19 tuổi Andre Wisdom thi đấu bên cạnh tài năng trẻ Jack Robinson.

Mới lướt qua những cái tên Rodgers tạo cơ hội đá chính trước Young Boys, hẳn nhiều người sẽ có chung cảm giác: Đây không phải Liverpool. Có chăng cũng chỉ là những đứa trẻ khoác trên mình màu áo đỏ mà thôi. Rodgers đang chủ quan? “Tạo cơ hội để những cầu thủ trẻ thi đấu không hẳn là thể hiện sự chủ quan. Họ là những tài năng trẻ, có khát khao cống hiến và thể hiện mình. Tôi hoàn toàn không coi thường Young Boys”, HLV của The Kop trấn an.

Cho dù ông Rodgers đã mạnh miệng khẳng định, Liverpool-trẻ đến Thụy Sỹ không phải để thua. Nhưng với dàn cầu thủ còn khá lạ lẫm này, khả năng đội khách thắng gần như là chuyện không tưởng. Đành rằng Liverpool đang sở hữu thành tích bất bại trước những đội bóng Thụy Sỹ trong suốt 40 năm qua. Nhưng cũng đừng quên rằng, mùa trước, Young Boys từng chỉ chịu thua sát nút Tottenham 2-3 trong trận play-off.

Còn một chi tiết đáng chú ý khác: Chuyến hành quân tới sân Wankdorf Bern đêm nay sẽ đánh dấu cột mốc tròn 100 trận đấu của Liverpool tại UEFA Cup/Europa League, và cuộc đụng độ này cũng đến trong tuần The Kop đang kỷ niệm 23 năm thảm họa Hillsborough. Họ không được phép thua.

THÔNG TIN XUNG QUANH
- Đây là trận đấu thứ 100 của Liverpool tại UEFA Cup/Europa League. Ở 99 trận trước đó, thành tích của Quỷ đỏ là 55 thắng, 26 hòa và 18 thua.
- Thành tích của Liverpool trước các CLB Thụy Sỹ là thắng 5, hòa 2, thua 1.
- Liverpool bất bại trong tất cả các trận đấu trên sân chơi châu lục dưới thời HLV Brendan Rodgers. 
- 4/5 trận sân khách gần đây của Liverpool kết thúc với ít hơn 2 bàn thắng/trận. 2/3 trận đấu vừa qua của Young Boys tại Europa League mùa này cũng chỉ có tối đa 2 bàn/trận.
- 9/12 lần rời xa tổ ấm của The Kop vừa qua đều kết thúc với tổng tỷ số là lẻ.
- 10/12 trận gần đây của Young Boys có ít nhất một bàn thắng đến trong 45 phút đầu tiên.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
+ Young Boys: Có đội hình mạnh nhất
+ Liverpool: Gerrard, Suarez, Agger, Reina, Joe Allen, Johnson và Borini có thể vắng mặt.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Young Boys: Wolfli; Gonzalez, Nef, Ojala, Spycher; Farnerud, Costanzo, Schneuwly, Nuzzolo, Frey; Bobadilla.
Liverpool: Jones; Kelly, Carragher, Coates, Robinson; Henderson, Shelvey, Sahin; Assaidi, Yesil, Morgan.

DỰ ĐOÁN: 1-1

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét