Thứ Hai, 17 tháng 9, 2012

18/09 02:00 Everton vs Newcastle: Phục hận


BongdaLIVES.com - Trong lịch sử 161 lần chạm trán nhau, Newcastle đang dẫn Everton với 64 trận thắng và để thua 63 trận. Tuy nhiên, trận đấu vào đêm nay là cơ hội tốt để Everton san bằng khoảng cách khi họ được thi đấu trên sân nhà và còn có trong tay những cầu thủ tốt nhất.

2h00 ngày 18/9, Everton vs Newcastle: Phục hận trên sân nhà
Với lực lượng hùng hậu, Everton (trái) sẽ không khó để quật ngã Newcastle
Sân nhà hiện đang là điểm tựa vô cùng vững chắc đối với Everton, khi mà thày trò HLV David Moyes đã giành được 6 chiến thắng liên tiếp thời gian qua tại Goodison Park. Trong 6 trận đó, hàng công hoạt động cực tốt với 19 bàn thắng, trong khi hàng thủ cũng không chịu kém cạnh với chỉ một lần phải vào lưới nhặt bóng.

Kể từ đầu mùa giải, Everton cũng thắng 2/3 trận đã đấu tại Premier League. Và việc giành được 6 điểm sau 3 lượt trận có thể coi là một tin hiệu vui với Everton, đội bóng thường có thói quen khởi động chậm chạp. 4 mùa gần đây, thày trò David Moyes luôn phải ngụp lặn trong nhóm 5 đội cuối bảng ở nửa đầu của mùa giải, trước khi có thể ngoi lên Top 10. 

Tuy nhiên, chiến thắng 1-0 trước Man Utd trong ngày ra quân có thể thay đổi tất cả. Bởi nếu đánh bại Newcastle vào đêm nay, Everton hoàn toàn có thể vươn lên Top 6 Premier League 2012/13, khi mà hai đối thủ tiếp theo chỉ là Swansea và tân binh Southampton, đội bóng vừa thua tan nát 1-6 trên sân của Arsenal.

HLV David Moyes cũng tỏ ra lạc quan vào một thành tích có lợi dành cho đội nhà khi mà ông có thể tung ra sân đội hình tốt nhất, ngoại trừ Gibson. Cựu tiền vệ của Man Utd đã dính chấn thương bắp đùi trong trận thua 0-2 trước West Brom vào ngày 1/9 vừa qua và sẽ phải nghỉ thi đấu từ 2 tới 3 tuần. HLV David Moyes tỏ ra tiếc nuối cho sự vắng mặt của cậu học trò, nhưng vẫn tin đội nhà còn nhiều sự thay thế chất lượng, khi mà “virus” FIFA đã không thể quật ngã được cầu thủ nào của Everton.

Trong khi Everton đang hừng hực khí thế trả hận, thì Newcastle lại phải đối mặt với vô vàn khó khăn. Việc BLĐ đội bóng quay lưng lại với TTCN mùa Hè vừa qua đã khiến HLV Alan Pardew không có được những sự bổ sung chất lượng, và giờ là lúc ông “lĩnh đủ” khi các trụ cột dính chấn thương. Thủ thành Tim Krul sẽ phải nghỉ thi đấu 3 trận bởi chấn thương ở tay khi về tập trung cùng ĐTQG Hà Lan, trong khi hậu vệ Coloccini cũng “chống nạng” từ Argentina trở lại CLB vì chấn thương gân khoeo. Sẽ không ngạc nhiên nếu Chích chòe lại thua tại Goodison Park như trong trận đấu giữa hai CLB ở mùa giải năm ngoái, 3-1 cho Everton.

THÔNG TIN XUNG QUANH
- 7/9 lần đụng độ gần nhất giữa đôi bên chấm dứt với tổng số bàn thắng từ 3 trở lên.
- 13/16 trận sân nhà gần nhất của Everton và 17/21 lần đối đầu gần nhất có ít nhất 1 bàn thắng trong hiệp 1.
- 11/12 trận gần nhất của Everton ở Premier League kết thúc với số bàn thắng chia hết cho 2. 
- Everton đã thắng 9/10 trận sân nhà gần nhất ở Premier League, thất bại duy nhất là trước Arsenal (0-1 ngày 21/3/2012).
- Newcastle đã thua theo châu Á trong toàn bộ 6 trận gần nhất.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Everton: Howard, Distin, Jagielka, Baines, Neville, Heitinga, Pienaar, Osman, Naismith, Fellaini, Jelavic.
Newcastle: Harper, Santon, Tavernier, S.Taylor, Cabaye, Gutierrez, Marveaux, Anita, Bigirimana, Cisse, Ba.

DỰ ĐOÁN: 3-1

» Chỉ với 1 thẻ cào điện thoại bạn sẽ có kèo ngon nhất hôm nay… Xem tại đây




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét