Thứ Ba, 18 tháng 9, 2012

01:45 19/09 Real - Man City: Ván bài lật ngửa


BongdaLIVES.com -  Real Madrid hiện tại không phải làm một đội bóng”. Một câu nói đầy ẩn ý của Ngài duy nhất Jose Mourinho sau thất bại trước Sevilla. Phải chăng tại Bernabeu đang tồn tại một cuộc lật đổ thực sự như những lời đồn đại của giới truyền thông? Nếu có, hẳn nó sẽ được “ngửa” trong trận chiến ngày hôm nay.c

Người ta đã đưa ra đủ mọi nguyên nhân để lý giải về sự sa sút một cách khó hiểu của Los Blancos khi mà mùa bóng mới chỉ vừa bắt đầu nhưng vẫn thể tìm ra phương án khả dĩ. Một đội bóng chỉ gặp vấn đề khi có những biến cố lớn như cuộc cách mạng về nhân sự hay trên băng ghế huấn luyện song tại Bernabeu chẳng hề có biến cố nào cả.

Trong tay Jose Mourinho vẫn có đầy đủ dải ngân hà đã đưa Kền kền trắng chạm mốc kỷ lục 100 điểm mùa trước, không những vậy, nó còn được bổ sung thêm Luka Modric, một bộ não thực sự ở khu vực giữa sân. Nếu không mạnh lên thì Real Madrid cũng chẳng thể yếu đi. Lý giải duy nhất được đưa ra mà tất cả đều đồng tình, đó là đang có một cuộc đấu đá nội bộ tại đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. 


 
Jose Mourinho đang bị cô lập tại Bernabeu?

Real Madrid luôn là đội bóng phức tạp, thậm chí là rất phúc tạp. Hầu hết những HLV, cầu thủ khi rời khỏi đây đều có chung lời nhận xét như vậy. Tại Bernabeu luôn tồn tại một thế lực ngầm gồm tập hợp những cầu thủ bản địa cùng các công thần đã từng gắn bó nhiều năm với đội bóng. Nhóm này luôn đoàn kết để bảo vệ nhau. Bất cứ người nào kể cả HLV đụng đến quyền lợi của bất cứ thành viên nào cũng đều sẽ bị họ làm mọi cách để đẩy đi.

Kể từ khi đến Bernabeu, Jose Mourinho đã gây hấn khá mạnh mẽ với nhóm quyền lực đen nay. Ngài đặc biệt để đẩy Raul, người được cho là kẻ cầm đầu, ra đường, đưa về rất nhiều những ngôi sao đồng thời đẩy người đồng hương Cris Ronaldo trở thành số một tại Real Madrid. Những hành động đó đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của nhóm quyền lực đen. Chẳng hề tự nhiên mà hầu hết các nhà phân tích bóng đá tại Tây Ban Nha đều có chung nhận định, nếu muốn trụ vững tại Bernabeu, Jose Mourinho cần phải tiến hành một cuộc cách mạng lớn về mặt nhân sự. Đẩy đi tất cả những “cộm cán” tại Los Blancos hoặc chính ông sẽ phải ra đường.

Đến lúc này thì người ta đã phần nào hiểu được vì sao Ronaldo lại “buồn”. Nó đúng là không hề liên quan đến chuyện lương thưởng mà bởi CR7 đang dần bị cô lập tại Bernabeu. Kết hợp với tuyên bố “Real Madrid không phải là một đội bóng” mới đây của Jose Mourinho thì nó hoàn toàn trùng khớp. Dĩ nhiên, tất cả những điều trên đều chỉ là suy luận chứ không có bằng chứng xác thực nào cả, nhưng nó lại logic với những gì đang diễn ra. Nếu như có một âm mưu lật đổ Jose Mourinho thật thì nó sẽ được “ngửa” tại Bernabeu ngày hôm nay.


Ronaldo cũng đang bị tẩy chay?

Với 8 kiểm kém đại kình địch Barcelona khi mà La Liga mới chỉ đi qua 4 vòng đấu, cơ hội để Real Madrid bảo vệ ngai vàng gần như đã không còn. Cứu cánh của Jose Mourinho lúc này chỉ còn lại Champions League, nơi Los Blancos vẫn đang thèm khát chiếc cúp thứ 10 trong lịch sử. Nếu tiếp tục thất bại tại đấu trường danh giá này, hoặc thậm chí là vượt qua vòng bảng nhưng không thuyết phục, khả năng Jose Mourinho bị “trảm” sẽ là rất cao. Sau quá nhiều những sự thất vọng, chiến lược gia người Bồ Đào Nha chỉ cần 1 giọt nước nữa để làm tràn ly nước tại Bernabeu.

Xét trên bất cứ phương diện nào Man City cũng không thể so sánh được với Real Madrid ở thời điểm hiện tại, chính HLV Roberto Mancini cũng đã thừa nhận trong cuộc trả lời phỏng vấn trước trận đấu. Nhưng đó là khi Los Blancos đang bình thường, còn hiện tại thì họ đang gặp vấn đề thực sự.

Mới đây, HLV Jose Mourinho bỗng nhiên nhắc đến việc Man City dù có bao nhiều tiền cũng không thể mua được lịch sử của Real Madrid rồi thừa nhận tất cả thất bại vừa qua đều là lo lỗi của mình ông. Tưởng nhớ quá khứ chưa bao giờ là thói quen của Ngài đặc biệt. Phải chăng ông đang kêu gọi các ngôi sao tại Bernabeu chiến đấu vì danh dự của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha? Nhưng vấn đề là những cái tôi tại Bernabeu luôn đặc danh dự bản thân lên trên danh dự của đội bóng, nếu không mọi chuyện đã chẳng thành ra như hiện tại.

Jose Mourinho sẽ thua trong ván bài mà ông gần như chẳng có cơ hội giành chiến thắng? Nó sẽ phụ thuộc vào việc các ngôi sao tại Real Madrid có “ngửa bài” lên không.

Thông tin lực lượng:

+Real: Morata không thể thi đấu.

+Man City: Richards, Zabaleta chấn thương. Aguero, Rodwell trở lại.

Đội hình dự kiến:

Real: Casillas, Arbeloa, Ramos, Pepe, Marcelo, Alonso, Khedira, Ozil, Modric, Cristiano Ronaldo, Benzema.

Man City: Hart, Maicon, Kompany, Lescott, Clichy, Yaya Toure, Barry, Silva, Nasri, Tevez, Aguero.

Dự đoán : 3 - 1

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét