Thứ Tư, 19 tháng 9, 2012

20/09 01:45 Barcelona vs Spartak Moscow: “Làm gỏi” đội khách


BongdaLIVES.com - 18 năm kể từ những cuộc chạm trán ở vòng bảng Champions League 1993/94, Barca chuẩn bị tái ngộ Spartak Moscow. Và nếu như khi ấy, “Dream Team 1.0” của Johan Cruyff đã vùi dập đối thủ tới 5-1 ở Nou Camp thì giờ, Barca cũng đang sẵn lòng “làm gỏi” Spartak.

01h45 đêm nay, Barcelona vs Spartak: Barca bắt vía Emery
Barca sẽ kéo dài mạch trận toàn thắng?
Với 4 chiến thắng sau 4 vòng đầu, HLV Tito Vilanova đã có sự khởi đầu tuyệt vời ở La Liga. Và tuy vẫn còn kém thành tích toàn thắng 6 vòng đầu của Cruyff (mùa 1990/91), Louis van Gaal (1997/98) và Pep Guardiola (2009/10), chứ chưa nói tới kỷ lục... 9 trận toàn thắng của Patrick O’Connell (1935/36), các cule có lẽ cũng không thể đòi hỏi gì hơn. Nhưng trước khi tính chuyện xô đổ những cột mốc nói trên, Barca-Nova sẽ phải tập trung cho trận mở màn Champions League với Spartak.

Ngoài việc gặp lại đội bóng Nga sau gần 2 thập kỷ, cuộc hẹn tại Nou Camp vào đêm nay còn là màn tái ngộ giữa Barca với Unai Emery. Và chắc chắn, hiểu biết của ông về đối thủ sẽ rất có ích cho đội khách. Ngoài ra, việc giải VĐQG Nga khởi tranh sớm hơn La Liga 1 tháng cũng có nghĩa là các cầu thủ Spartak đã bắt nhịp tốt hơn với điều kiện thi đấu. Tuy nhiên, đêm nay những lợi thế đó có thể trở thành vô nghĩa.

Bởi đối thủ của họ là Barca, đội bóng mà Emery chưa thắng nổi dù chỉ 1 lần. Và bởi dưới bàn tay của Vilanova, Barca đã trở nên đáng sợ hơn nhiều mà thắng lợi 4-1 mới đây trên sân Getafe là minh chứng.

Rõ ràng, đội bóng xứ Catalan đã trở nên rất khó lường. Vì vậy, dù Iniesta, Alexis và Puyol vẫn phải ngồi ngoài đêm nay, còn khả năng ra sân của Alba chỉ là 50%, họ vẫn thừa sức áp đảo Spartak. Đừng quên là Barca đã thắng tới 14/16 trận mở màn Champions League tại Nou Camp, còn đội bóng Nga cũng sẽ đến TBN với lực lượng rách nát vì chấn thương và treo giò. Và có lẽ, cũng không phải vô cớ mà trước chuyến hồi hương, chính Emery cũng phải buông ra một nhận xét đầy bi quan trên tờ Marca là “muốn thắng Barca, chúng tôi cần đến sự giúp đỡ của... Chúa”.

THÔNG TIN XUNG QUANH

Barca đại thắng ở lần gần nhất tiếp Spartak và toàn thắng 5 trận sân nhà gần nhất, trong khi Spartak thua 4/6 trận sân khách vừa qua.

2 cuộc chạm trán trước đó giữa hai đội đều có từ 4 bàn trở lên. 5/7 trận sân nhà vừa qua của Barca cũng có tối thiểu 4 lần lưới rung.

2 trận trước đó giữa hai đội đều có bàn thắng trong hiệp 1. Ở 7/8 trận vừa qua của Barca và 3 trân gần nhất của Spartak, lưới cũng rung trong 45 phút đầu.

6 trận gần đây của Barca và 4/6 trận sân khách vừa qua của Spartak đều có tổng số bàn thắng là lẻ.

Cả 2 lần hai đội gặp nhau trước đó, lưới đều rung sau phút 75.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Barcelona: Valdes; Dani Alves, Pique, Mascherano, Adriano; Xavi, Busquets, Thiago; Messi, Fabregas, Pedro.
Spartak: Dykan; Makeev, Insaurralde, Suchy, D.Kombarov; Kallstrom, Romulo; McGeady, Ari, Bilyaletdinov; Dzyuba.

DỰ ĐOÁN: 4-1


» Chỉ với 1 thẻ cào điện thoại bạn sẽ có kèo ngon nhất hôm nay… Xem tại đây
» Nhận ngay Tip trận Barcelona vs Spartak chuẩn xác nhất Xem tại đây




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét