Thứ Sáu, 28 tháng 9, 2012

29/09 01:30 Duesseldorf vs Schalke: Phá "bê tông"


BongdaLIVES.com - Gây ấn tượng mạnh với thành tích chưa để thủng lưới kể từ đầu mùa và chiếm vị trí thứ 5 trên BXH Bundesliga nhưng có lẽ, đã đến lúc Duesseldorf trở lại thực tại với mục tiêu trụ hạng…

Bundesliga - 1h30 ngày 29/9, Duesseldorf vs Schalke: “Bê tông” cũng thủng!
Tuy phải đá sân khách nhưng Schalke sẽ biết cách ngắt mạch thành tích ấn tượng của Duesseldorf

Sau 6 trận đã đấu (5 tại Bundesliga, 1 tại Cúp QG), Duesseldorf vẫn chưa để thủng lưới bàn nào. Thành tích cực kỳ ấn tượng của tân binh Bundesliga 2012/13 này giúp họ trở thành đội bóng duy nhất tại châu Âu giữ vững mành lưới đến thời điểm hiện tại. Dựa vào sức mạnh của hàng thủ bê tông đó, Duesseldorf đã giành được 9 điểm sau 5 tại Bundesliga 2012/13 và đây cũng là lần đầu tiên họ giành được vị trí cao như vậy tại giải đấu số 1 Đức tính sau 5 vòng đấu.

Không phủ nhận những dấu ấn đậm nét mà HLV Nobert Meier đã để lại trong lối chơi của Duesseldorf. Đội bóng chủ sân Espirit Arena luôn cho thấy họ là một tập thể thống nhất với lối chơi gắn kết, đặc biệt là trong phòng ngự khi tất cả các cầu thủ có mặt trên sân đều phải tham gia vào hệ thống phòng ngự mà Meier xây dựng. Cùng tính kỷ luật trong lối chơi mà các cầu thủ Duesseldorf thể hiện giúp họ trở thành một tập thể rất khó bị khuất phục.

Ngoài những yếu tố chủ quan trên, cũng có những tác động khách quan giúp thày trò Meier tạo nên kỳ tích. Phải thấy rằng trong 6 trận đã đấu kể từ đầu mùa, Duesseldorf chỉ phải gặp những đối thủ đồng cân đồng lạng. Hai đội bóng được đánh giá là trên cơ mà Duesseldorf phải đối mặt là Stuttgart và M’gladbach lại đang sa sút phong độ nghiêm trọng trong giai đoạn đầu mùa này.

Nhưng trận đấu đêm nay với Schalke hoàn toàn khác. Schalke là đội đang sở hữu hàng công rất mạnh, không thua kém nhiều so với hai ông lớn Bayern và Dortmund. Thực tế cũng cho thấy, sau 5 trận đã đấu, dù chưa đạt được phong độ cao nhất nhưng đội bóng thành Gelsenkirchen đã ghi tới 10 bàn thắng (2 bàn/trận).

Điều đáng nói là sau thất bại 0-2 trước Bayern với một chút rắc rối nảy sinh, Schalke đã nhanh chóng trở lại với vị thế của một ông lớn khi đánh bại Mainz 3-0 trong trận đấu giữa tuần. Một chiến thắng giúp Schalke giải tỏa rất nhiều vấn đề. Với Farfan, Schalke không còn gặp ác mộng trên chấm phạt đền. Trong khi đó, những ngôi sao trẻ là Draxler (1 đường kiến tạo), Holtby và Pukki (cùng có 1 bàn thắng) đã tỏa sáng trở lại để mang về cảm hứng trong lối chơi tấn công cho đội bóng do HLV Stevens dẫn dắt. Sự hưng phấn đến đúng lúc với hàng công Schalke là điều kiện thuận lợi để họ phá “khối bê tông” Duesseldorf, giành 3 điểm và áp sát Bayern trên BXH.

THÔNG TIN XUNG QUANH

- Trong 6 trận gần đây của Schalke, không có trận nào có quá 1 bàn thắng trong 45 phút đầu. Ở 4 trận gần đây của Duesseldorf cũng có tới 3 trận không có bàn thắng trong hiệp 1.
- Cả 3 trận thắng của Duesseldorf kể từ đầu mùa đều diễn ra trên sân khách. 2 trận trên Espirit Arena của Duesseldorf mùa này đều kết thúc với tỷ số 0-0.
- Trong 4 trận sân khách kể từ đầu mùa, Schalke thắng tới 3 và chỉ hòa 1 trận. Trong 4 trận này, không trận nào đội bóng thành Gelsenkirchen ghi ít hơn 2 bàn.
- Trong cả 7 trận của Schalke kể từ đầu mùa, chưa có trận nào ít hơn 2 bàn thắng trong hiệp 2.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Duesseldorf: Giefer; Levels, Malezas, Langeneke, Van den Bergh; Fink, Bodzek; Kruse, Ilso, Lambertz; Schahin.
Schalke: Unnerstall; Uchida, Papadopoulos, Hoewedes, Fuchs; Neustaedter, J.Jones; Farfan, Holtby, Draxler; Huntelaar.

DỰ ĐOÁN: 0-2

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét