Thứ Tư, 29 tháng 8, 2012

El Clasico tại Bernabeu: Mourinho là “người duy nhất”


BongdaLIVES.com - Lịch sử đã chứng minh trong 5 lần tham dự El Clasico đầu tiên trên thánh địa Bernabeu, bất kỳ chiến lược gia nào dẫn dắt Real Madrid đều ít nhất một lần đánh bại đại kình địch Barcelona, ngoại trừ “người duy nhất” Jose Mourinho.

Trận lượt về siêu cúp Tây Ban Nha sắp tới sẽ là trận “siêu kinh điển” thứ 6 mà HLV Jose Mourinho tham dự với tư cách là HLV của Real Madrid trên sân nhà Santiago Bernabeu. Điều đặc biệt là kể từ trận hòa 1-1 ở lượt về La Liga 2010/11 cho đến nay, dưới triều đại Jose Mourinho, đã có 5 trận El Clasico được diễn ra trên thánh địa Bernabeu, 500 ngày đã trôi qua mà Real Madrid chưa một lần đánh bại được đại kình địch Barcelona.
 
Mourinho là HLV duy nhất không thể đánh bại Barcelona sau 5 trận liên tiếp trên sân nhà
Mourinho là HLV duy nhất không thể đánh bại Barcelona sau 5 trận liên tiếp trên sân nhà
 
Trước mùa giải này, Jose Mourinho đã tuyên bố rằng đừng gọi ông là “người đặc biệt” nữa mà hãy gọi ông là “người duy nhất” (The Only One, El Unico…). Cách lập luận của chiến lược gia người Bồ Đào Nha này cũng khá hợp lý bởi vì chưa từng có một HLV nào giành chức vô địch tại ba giải đấu khốc liệt bậc nhất là Premier League (với Chelsea), Serie A (Inter Milan) và La Liga (Real Madrid) như ông. Nhưng “người duy nhất” cũng có thể hiểu theo một nghĩa khác…
 
Lần đầu tiên Barcelona hành quân đến thánh địa Bernabeu dưới triều đại Mourinho là vào ngày 16/4/2011 trong khuôn khổ lượt về La Liga 2010/11. Trận lượt đi thì chắc chắn nhiều người chưa thể quên, trong lần đầu tiên màn so tài siêu kinh điển mang bóng dáng Pep-Mou đó, Barca đã tặng đại kình địch của mình một “bàn tay nhỏ”, một trong những thất bại ê chề nhất lịch sử Real Madrid. Còn trận lượt về La Liga này chính là trận đấu mở màn cho chuỗi 4 trận El Clasico liên tiếp vô tiền khoáng hậu trong lịch sử.
 
Do trước mắt là trận chung kết Copa del Rey và 2 trận bán kết Champions League, ngoài ra trên BXH La Liga thời điểm đó Barcelona bỏ khá xa Real Madrid nên cả hai đội không quá tập trung vào trận đấu này. Kết quả cuối cùng hai đội hòa nhau với tỉ số 1-1 với hai pha lập công đều từ chấm phạt đền của hai siêu sao Lionel Messi và C.Ronaldo. Có lẽ điểm nhấn lớn nhất của trận đấu này là việc Messi lần đầu tiên sút tung lưới đội bóng do Mourinho dẫn dắt còn C.Ronaldo thì lần đầu tiên sút tung lưới Barcelona.
 
Trận siêu kinh điển thứ hai trên sân Bernabeu dưới triều đại Mourinho diễn ra vào ngày 27/4/2011, trận đấu được xem là gây tranh cãi nhiều nhất. Trong trận bán kết lượt đi Champions League này, Messi rực sáng với một cú đúp giúp Barcelona giành chiến thắng 2-0 qua đó đặt một chân vào chung kết. Tuy nhiên bước ngoặt của trận đấu này lại đến từ chiếc thẻ đỏ của trung vệ Pepe đối với “siêu kịch sĩ” Dani Alves và kết quả là sau trận đấu này, Jose Mourinho có màn “mạt sát” từ UEFA cho tới Unicef làm tốn không biết bao giấy mực của giới truyền thông.
 
Kèm theo Mourinho, CR7 cũng chưa một lần đánh bại Barca trên sân Bernabeu
Kèm theo Mourinho, CR7 cũng chưa một lần đánh bại Barca trên sân Bernabeu
 
“Gáo nước lạnh” thứ ba mà Barcelona dành tặng cho Mourinho trên sân Bernabeu đến vào ngày 14/8/2011 ở lượt đi siêu cúp Tây Ban Nha. Đây có lẽ là trận đấu mà Real Madrid của Mourinho có cơ hội lớn nhất để giành chiến thắng trong một trận El Clasico từ trước đến nay khi trong tay Pep Guardiola là một đội hình quặt quẹo với hàng loạt trụ cột bị chấn thương hoặc kiệt sức. Tuy nhiên với hai khoảnh khắc lóe sáng của Villa và Messi,Los Blaugrana đã có được trận hòa 2-2 để rồi kết liễu đối phương trong trận lượt về.
 
Chuyến viếng thăm Bernabeu thứ tư của Barcelona diễn ra vào ngày 10/12/2011 trong khuôn khổ lượt đi La Liga. Karim Benzema mở tỉ số từ rất sớm cho Real Madrid nhưng lần lượt Alexis Sanchez, Xavi Hernandez và Cesc Fabregas sút tung lưới Casillas để một lần nữa đánh sập thánh địa Bernabeu. Có lẽ ngoài việc thất bại, nỗi đau khác đối với Real Madrid nói chung và siêu sao C.Ronaldo nói riêng chính là những tiếng la ó từ chính Madristas hướng về phía họ vì màn trình diễn kém cỏi trên sân. Ngoài ra, thất bại này cũng chấm dứt chuỗi 15 trận toàn thắng của Mouteam tại La Liga.
 
Trận siêu kinh điển gần đây nhất được tổ chức trên sân Bernabeu (18/1/2012) là tại tứ kết Copa del Rey, trong trận đấu đó một lần nữa Mourinho và các học trò lại bị Barcelona đánh bại với tỉ số 2-1. Trong lịch sử, Jose Mourinho là HLV đầu tiên của Real Madrid không thể đánh bại Barcelona trên sân nhà trong 5 trận đấu liên tiếp…và rất có thể ngày mai là con số 6.
 
Ngọc Trung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét