Chủ Nhật, 4 tháng 11, 2012

Ferguson tiếc vì MU ghi ít bàn ở trận gặp Arsenal


BongdaLIVES.com - Chiến thắng 2-1 trước kình địch Arsenal ở vòng 10 giải Ngoại hạng Anh cuối tuần trước có vẻ như vẫn khiến HLV Alex Ferguson cảm thấy thèm thuồng.

man-utd-1352074270_500x0.jpg
Man Utd đã có một chiến thắng xứng đáng và tỷ số đáng ra có thể đậm đà hơn.
Man Utd đã có một trận đấu khá dễ dàng khi có bàn thắng sớm ngay phút thứ 3, từ cú dứt điểm của Robin van Persie - vốn là cựu cầu thủ Arsenal. Đội chủ nhà sau đó chiếm thế áp đảo hoàn toàn, để rồi có bàn nhân đôi cách biệt nhờ công Patrice Evra. Phải đến cuối trận, pha xử lý xuất sắc của Santi Cazorla mới giúp Arsenal có bàn rút ngắn xuống 1-2 mang tính danh dự. 
 
Chiến thắng lần này giúp Man Utd lần đầu tiên trong mùa giải năm nay leo lên vị trí số một trên bảng xếp hạng, do đội đầu bảng Chelsea bị Swansea cầm hoà 1-1 và Man City cũng phải chia điểm (0-0) trên sân của West Ham. 
 
Tuy nhiên, thay vì cảm thấy phấn khích, HLV Ferguson lại tỏ ra "khó tính" khi quay sang trách mắng học trò vì cho rằng họ chơi không nghiêm túc dù tạo được thế trận một chiều. 
 
"Chúng tôi đáng ra phải ghi được năm, sáu bàn hoặc thậm chí là nhiều hơn thế", ông nói. "Tôi thất vọng khi các cầu thủ của mình không tận dụng được triệt để lợi thế sân nhà và bỏ phí khá nhiều cơ hội. Khi bạn nhìn lên bảng tỷ số, con số 2-1 sẽ khiến bạn nghĩ rằng đây là một trận đấu chặt chẽ. Tôi thì không nghĩ vậy". 
 
Mùa trước Man Utd đã đánh mất chức vô địch vào ngày cuối cùng của mùa giải, chỉ vì thua kém Man City hiệu số bàn thắng bại. Và đó là lý do vì sao ngay từ bây giờ Ferguson đã muốn các học trò ghi nhiều bàn thắng hết mức có thể. "Tôi không muốn chuyện như mùa trước tái diễn", ông nhấn mạnh. 
 
Riêng nói về cậu học trò mới được chiêu mộ hồi mùa hè, Van Persie, HLV Ferguson lại không tiếc lời ngợi khen - ngay cả khi anh không biểu lộ cảm xúc sau khi ghi bàn vào lưới đội bóng cũ. "Cậu ấy đã hành động đúng", chiến lược gia người Scotland nói. 
 
Bản thân Van Persie - người đã có 8 bàn ở Ngoại hạng Anh mùa này - sau trận đấu cũng đã giải thích về việc làm của anh khi đó. "Cổ động viên của Arsenal rất tuyệt và tôi luôn tôn trọng họ. Hành động của tôi tự nó đã nói lên sự tôn trọng đó. Sự tôn trọng tôi muốn dành cả cho câu lạc bộ, các cầu thủ và huấn luyện viên Arsene Wenger".
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét