Thứ Sáu, 9 tháng 11, 2012

10/11 20:00 Arsenal vs Fulham: Lịch sử kéo dài


BongdaLIVES.com - Trong suốt chiều dài lịch sử, Fulham luôn được xem là đối thủ ưa thích của Arsenal. Cuộc gặp gỡ lần này trên sân Emirates vì thế trở thành cơ hội để Pháo thủ tìm lại niềm vui sau chuỗi ngày chìm trong gian khó.

20h00 tối nay, Arsenal vs Fulham: Ngày vui cho Pháo thủ
Khả năng kết thúc của Walcott đã tiến bộ đáng kể
Tính đến trước vòng 11 Premier League, Arsenal đã trải qua chuỗi 3 trận liên tiếp không biết tới chiến thắng. Đấy là kết quả đáng thất vọng với một đội bóng đang khao khát chấm dứt cơn khát danh hiệu sau 7 năm. Tuy nhiên, chuỗi trận vừa qua không chỉ đem đến những điều tồi tệ. Bên cạnh điểm yếu cố hữu ở hàng thủ, Arsenal vẫn có được những điểm sáng về lối chơi.

Bước tiến rõ rệt nhất của Arsenal nằm ở hàng công. Trong giai đoạn đầu mùa giải, Pháo thủ thi đấu khá đơn điệu. Gần như tất cả các đường lên bóng đều qua chân Cazorla. Nhưng giờ đây, mọi chuyện đã thay đổi. Đoàn quân của HLV Wenger có khá nhiều giải pháp tiếp cận khung thành đối phương nhờ sự linh hoạt của các cá nhân trên hàng công.

Trong chuyến làm khách Schalke giữa tuần qua, Podolski thi đấu rất nổi bật. Tiền đạo người Đức tích cực lùi xuống và dạt cánh để đảm nhiệm vai trò kiến tạo. Giroud cũng không còn thường xuyên án ngữ trong vòng cấm đối phương. Anh chịu khó di chuyển và nhiều thời điểm hoàn thành tốt vai trò chim mồi. Sự nhịp nhàng, năng nổ của Podolski và Giroud đã tạo điều kiện cho Walcott tỏa sáng.

Thời gian gần đây, Walcott có sự trưởng thành đáng kể về tư duy chơi bóng. Anh không còn có các tình huống xử lý rườm rà, thay vào đó là những pha xâm nhập vòng cấm tinh quái, đầy bất ngờ, mang tính đột biến cao. Đặc biệt, khả năng kết thúc của Walcott đã có sự tiến bộ đáng kể.

Đêm nay, bộ ba Walcott - Giroud - Podolski hứa hẹn sẽ có nhiều đất diễn bởi hàng thủ Fulham ngày càng trở nên lỏng lẻo. Ở hành lang trái, Riise thường xuyên dâng cao khiến Fulham thường xuyên bị hở sườn. Trung vệ Hughes cũng bắt đầu có dấu hiệu lão hóa thể hiện qua các bước chạy chậm chạp và thường xuyên để thua trong những tình huống tranh chấp tay đôi. Ngoài ra, việc tiền vệ đánh chặn Mahamadou Diarra không chắc ra sân trận này sẽ ảnh hưởng đáng kể đến khả năng phòng ngự từ xa của Fulham.

Lâu nay, những chuyến làm khách tại Emirates đã trở thành ác mộng với Fulham. Trong bối cảnh từ nhân sự cho tới phong độ đều có vấn đề, đoàn quân của HLV Martin Jol xem ra sẽ khó lòng thay đổi được lịch sử.

THÔNG TIN XUNG QUANH

Fulham chưa bao giờ thắng trên sân Arsenal. Trong tổng cộng 26 lần làm khách tại sân Highbury và Emirates, Fulham hòa 4 và thua tới 22.

7/8 trận vừa qua của Fulham kết thúc với 3 bàn thắng trở lên. 10/14 cuộc đối đầu gần đây giữa Arsenal và Fulham cũng có kết quả tương tự.

Cả 9 trận gần đây, Arsenal đều không dẫn trước đối phương khi kết thúc hiệp 1.

5/8 trận vừa qua của Arsenal kết thúc với tổng bàn thắng là số chẵn.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Arsenal: Mannone; Sagna, Mertesacker, Koscielny, Vermaelen; Coquelin, Arteta, Cazorla; Walcott, Giroud, Podolski.
Fulham: Schwarzer; Riether, Hughes, Hangeland, Riise; Baird, Sidwell; Duff, Ruiz, Kacaniklic; Berbatov.

DỰ ĐOÁN: 3-1
TIP BONG DA | TIP | TIP BONG DA CHINH XAC NHAT | TIP MIEN PHI

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét