Thứ Sáu, 9 tháng 11, 2012

11/11 00:30 Aston Villa vs Man Utd: Mồi ngon của quỷ


BongdaLIVES.com - Man Utd đã chớp cơ hội đúng như bản chất và đẳng cấp vốn có để vươn lên ngôi đầu bảng. Nhưng đứng trên đỉnh không có nghĩa Man Utd đã khẳng định được quyền uy. Cuộc chơi bây giờ mới bắt đầu…

0h30 sáng mai, Aston Villa vs M.U: Vùi dập Villa Park
Man United (phải) sẽ không khó phá tung tổ ấm của Aston Villa
Quỷ đỏ gặp mồi ngon

Hầu hết những trận đấu của Man Utd từ đầu mùa, họ đều vất vả, thậm chí có trận họ may mắn thoát hiểm ở những phút cuối cùng. Nhưng trong một cuộc đấu dài hơi mà kết quả cuối cùng mới là điều quan trọng, đó cũng có thể coi là một điểm nhấn. Đội bóng lớn không phải lúc nào cũng chỉ biết thắng những đối thủ yếu, mà còn phải biết tận dụng cơ hội trước những đội bóng lớn khác. Điều này thì không ai phủ nhận rằng, Man Utd đã làm rất tốt với 3 trận thắng trước Liverpool, Chelsea và Arsenal. Và khi giai đoạn sóng gió tạm lắng, ngôi đầu bảng Champions League cũng nắm chắc, đã đến lúc họ “thư giãn” để tìm lại bản năng hủy diệt khi gặp đối thủ yếu. Quá hay. Aston Villa chính là kẻ thích hợp để Man Utd vùi dập.

Aston Villa chưa bao giờ là đối thủ xứng tầm của Man Utd. Suốt 17 năm trời, họ không thể hạ Quỷ đỏ trên sân nhà, thua tới 11/17 trận. Đây là quãng thời gian bất bại dài nhất trên sân khách của Man Utd so với tất cả các CLB tham dự Premier League. Thậm chí, 17 trận đó, Aston Villa còn không ghi nổi bàn thắng trong 11 trận. Không còn nghi ngờ gì nữa, Man Utd chính là khắc tinh đáng sợ nhất của Aston Villa. Đến mức năm 2008, CĐV Man Utd còn giăng biểu ngữ bên ngoài SVĐ Villa Park đại ý rằng: Aston Villa nên nhận thua Man Utd 0-3 rồi bỏ cuộc, hơn là thi đấu cho… mệt.

Villa vừa yếu vừa thiếu

Lúc này, chưa biết chừng nhận thua 0-3 rồi… bỏ cuộc cũng không phải ý tưởng tệ. Một hình ảnh nhạt nhòa chưa từng thấy đang hiện rõ ở sân Villa Park. Không thủ lĩnh, chỉ còn lại Agbonlahor tạm coi là ngôi sao, một hệ thống thi đấu lỏng lẻo, thiếu ý tưởng, tả tơi vì chấn thương, Aston Villa chìm dần vào nỗi thất vọng triền miên. Vì thế mà chẳng trách Aston Villa là một trong những đội có hàng công tệ nhất (mùa này mới ghi được 8 bàn, trong đó 4 trận sân nhà ghi được 5 bàn). 

5 trận liên tiếp tại Premier League vừa qua, họ cũng chỉ chọc thủng lưới đối phương 3 lần. Agbonlahor từ một “sát thủ” nay còn phải đóng vai một anh thợ cả, chạy miệt mài, tự tạo cơ hội cho mình mà gần như không có sự hỗ trợ từ tuyến dưới. Chưa kể, HLV Lambert còn mất nửa đội hình chính: D.Bent, N’Zobbia, J.Bennett, Herd, Baker (chấn thương), Lichaj (bị treo giò)…

Dù Man Utd còn những mối lo ngại ở hàng phòng ngự, nhưng có lẽ mọi chuyện sẽ được giải quyết khi Smalling đã bình phục, sẵn sàng hỗ trợ cho vị trí trung vệ đang bị đặt nhiều dấu hỏi. Nhưng trước Aston Villa quá yếu, Sir Alex cũng chẳng cần lo lắm. Vấn đề là họ tấn công thế nào và sẽ ghi bao nhiêu bàn thắng. Hàng công đã quá ác liệt, nay Man Utd lại còn có Chicharito đang trở lại cực kỳ ấn tượng. Một ý tưởng vụt lóe lên trong đầu Ferguson. Tại sao không dùng cặp tiền đạo Van Persie-Chicharito, với Rooney tiếp tục đá hộ công? 

Không thể dễ dàng hơn cho Man Utd, khi đối thủ đã yếu lại còn “sợ vía” họ. Sự vượt trội về mọi mặt của Man Utd sẽ không cho Aston Villa bất kỳ cơ hội nào. 

Villa Park, hãy chuẩn bị cho một cơn bão giông…

ASTON VILLA SỢ M.U NHƯ SỢ QUỶ

Một trong những nguyên nhân quan trọng để tin rằng M.U sẽ vùi dập Aston Villa là quá khứ đối đầu. Theo đó, đội bóng vùng Midlands sợ M.U như sợ... quỷ, khi chỉ thắng đối thủ được đúng 1/31 lần đụng độ gần nhất ở Premier League. Còn nhìn rộng ra mọi giải đấu, M.U cũng chỉ thua 1/33 lần gặp Aston Villa gần đây (thắng 23, hòa 9) kể từ thất bại 0-3 ở Cúp LĐ hồi tháng 10/1999.

THÔNG TIN XUNG QUANH

- Aston Villa là CLB có tỷ lệ sút trúng cầu môn thấp thứ nhì Premier League với 3,5 quả/trận (Sunderland 3,3).
- 5/15 trận gần đây của Aston Villa kết thúc với trên 11 quả phạt góc/trận.
- Aston Villa là CLB nhận nhiều thẻ vàng nhất Premier League mùa này với 24 chiếc (2 đỏ). Trung bình Aston Villa đạt 4,5 thẻ/trận (tính 20 trận gần đây).
- 5 trận gần đây giữa Aston Villas và Man Utd có 4 bàn được ghi trong 15 phút đầu.
- 17/26 trận gặp nhau gần đây giữa họ kết thúc hiệp 1 có bàn thắng, 11 trận có hơn 1 bàn sau 45 phút đầu.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN



DỰ ĐOÁN: 1-4

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét