Thứ Sáu, 9 tháng 11, 2012

10/11 22:00 Everton vs Sunderland: Đối thủ yêu thích


BongdaLIVES.com - 4 trận liên tiếp gần đây, Everton chỉ biết hòa. Tuy nhiên, thói quen này có thể sẽ thay đổi khi thầy trò HLV David Moyes được tiếp Sunderland, đối thủ yêu thích của họ...

22h00 tối nay, Everton vs Sunderland: Kẹo ngọt chết mèo
Đã 18 trận liên tiếp Sunderland (áo sọc) không thể thắng Everton
 
“The Toffees”, biệt danh của Everton, nghĩa là những viên kẹo bơ cứng. Kẹo ngọt nhưng đâu phải dễ ăn, nhất là với một Sunderland đang trồi sụt. Sự khó chịu của Everton ở sân nhà được chứng minh qua việc trên tất cả mặt trận, họ đã có 10 trận liên tiếp bất bại tại Goodison Park (thắng 8). HLV Moyes có một đội hình gắn kết, đầy sức mạnh, đặc biệt ở tuyến tiền vệ. 

Tuy nhiên, thành công lớn nhất của ông là đẩy Fellaini lên chơi như một hộ công trong sơ đồ 4-2-3-1. Thể hình lý tưởng, khả năng di chuyển và đặc biệt sự nhạy cảm đã giúp Fellaini trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho The Toffees ở mùa này. Hiện anh đã ghi được 5 bàn, hơn chân sút Jelavic 1 bàn.

Trận đấu tối nay, đương nhiên Fellaini sẽ được các cầu thủ Sunderland chăm sóc kỹ lưỡng. Sau 8 lần đối đầu với Sunderland, tiền vệ này đã ghi 2 bàn, qua đó giúp Everton thắng 6, hòa 2. Tuy nhiên, trong những lần đối đầu trước, Fellaini chưa được dâng cao thường xuyên như bây giờ do anh sắm vai trò tiền vệ phòng ngự. Nếu không có phương án khóa chặt Fellaini, có thể Mèo đen sẽ phải trả giá đắt.

Trước trận đấu với Sunderland, HLV Moyes thừa nhận hàng thủ của Everton đang gặp nhiều vấn đề. 6 trận gần đây, họ đều thủng lưới. Khả năng phòng ngự từ hai cánh cực yếu. Một phần vì hai hậu vệ biên Coleman và Baines ham lên tham gia tấn công, phần vì trung vệ Heitinga đang đánh mất phong độ. Tuy nhiên, lo lắng của HLV Moyes có thể sẽ không đáng ngại bởi khả năng ghi bàn của Sunderland cực kém. 

Sau 10 vòng, Mèo đen mới ghi được 6 bàn, ít nhất tại Premier League 2012/13. Đội bóng của HLV O’Neill quá phụ thuộc vào S.Fletcher, chân sút đã ghi tới 5/6 bàn cho họ. Fletcher có phong độ tốt nhưng anh lại thường rơi vào cảnh đói bóng bởi khả năng sáng tạo của hàng tiền vệ Sunderland rất hạn chế. Vì thế, sẽ không bất ngờ nếu Mèo đeo thua trắng ở trận này.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG

+ Everton: Gibson chấn thương
+ Sunderland: Wes Brown, Bramble, McFadden chấn thương

THÔNG TIN XUNG QUANH

- Sunderland đã không thắng Everton trên sân Goodison Park kể từ sau chiến thắng 3-1 hồi tháng 11/1996.
- Everton đang bất bại 18 trận liên tiếp trước Sunderland.
- Everton đã trải qua 6 trận liên tiếp phải nhận ít nhất 1 bàn thua mỗi trận.
- 15 phút cuối hiệp 1 ở 10 trận gần đây là khoảng thời gian Everton ghi nhiều bàn nhất: 7 bàn, chiếm 38,6% tổng số bàn thắng của họ trong 10 trận ấy.
- 9/10 lần gặp nhau gần đây giữa hai đội đã kết thúc với tổng bàn thắng là chẵn.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Everton: Howard; Coleman, Heitinga, Jagielka, Baines; Osman, Neville; Mirallas, Fellaini, Pienaar; Jelavic.
Sunderland: Mignolet; Bardsley, Cuellar, O'Shea, Rose; Cattermole, Gardner; Johnson, Sessegnon, McClean; Fletcher.

DỰ ĐOÁN: 2-0
TIPS FREE| TRUC TIEP BONG DA | TIP BÓNG ĐÁ | BONGDA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét