Thứ Hai, 19 tháng 8, 2013

Man City 4-0 Newcastle: "Siêu tấn công" chiến thắng 4 sao

BongdaLIVES.com - 4-0 chưa phải tỉ số phản ánh hết sự vượt trội và lấn lướt của Man City trước Newcastle nhưng đó đã là bữa tiệc ra mắt hoàn hảo dành cho Manuel Pellegrini.

Sứ mệnh của Manuel Pellegrini khi tới Etihad là biến Man City trở thành đội bóng “siêu tấn công” tại Premier League. Cùng với 4 bản hợp đồng sáng giá trong phiên chợ Hè 2013, chiến lược gia người Chile đã thành công, ít nhất là ở trận mở màn chiến dịch đòi lại ngai vàng nước Anh đêm qua với Newcastle.

Không khó để nhận ra những cách tân chiến thuật ở Man City dưới thời Pellegrini. Vẫn là sơ đồ 4-2-3-1 nhưng Aguero và Dzeko lại cùng nhau góp mặt trong đội hình xuất phát. Sự chuyển đổi linh hoạt giữa bộ đôi tấn công này đã khiến hàng công The Citizens trở nên biến ảo khôn lường. Khi ấy, những miếng đánh biên lại trở thành chìa khóa giúp Pellegrini dễ dàng bắn hạ Chích chòe trong ngày đầu tiên bước ra ánh sáng Premier League.
Chỉ mất 6 phút sau tiếng còi khai cuộc, gã nhà giàu thành Manchester đã buộc Newcastle phải vào lưới nhặt bóng sau pha phối hợp khá đơn giản giữa David Silva và Edin Dzeko. Silva là người châm ngòi và cũng là người đánh đầu ghi bàn “mở hàng” may mắn cho Man City ở mùa giải mới 2013-14.
Nhìn cách di chuyển và phối hợp đầy hiệu quả của Edin Dzeko, có thể hiểu tại sao HLV Manuel Pellegrini luôn khẳng định đây là quân bài quan trọng của Man City và sẽ giữ anh ở lại Etihad. Rời xa vị trí của 1 trung phong đơn thuần, chân sút người Bosnia bỗng trở thành mũi công phá lợi hại. Sau bàn kiến tạo cho Silva, Dzeko lại giật gót thông minh giúp Aguero nhân đôi cách biệt ở phút 22.
Với sự phối hợp và cầm bóng rất tốt ở tuyến giữa của bộ đôi Fernandinho - Yaya Toure, hàng công Man City luôn được bơm bóng đều đặn. Tính cả trận, Man City kiểm soát bóng tới 63%, tung ra 20 cú dứt điểm. Trong thế trận ấy, Newcastle gần như không tạo ra cơ hội đáng kể nào. Tệ hại hơn, vào phút bù giờ hiệp 1, các vị khách chỉ còn thi đấu với 10 người sau khi trung vệ Steven Taylor nhận thẻ đỏ vì pha đánh nguội Aguero.

Thi đấu hơn người, lại có lực lượng vượt trội, chẳng bất ngờ khi Man City biến đã 45 phút còn lại trở thành buổi diễn tập cho các đấu pháp tấn công. Hệ quả, họ tạo ra vô số cơ hội ngon ăn và 2 trong số đó đã được Yaya Toure và Samir Nasri cụ thể hóa. Đáng ra, Man City còn có thể hủy diệt hơn thế nếu trọng tài không tước bàn thắng hợp lệ của Negredo và bỏ qua 1 quả 11m cho Man City (Taylor để tay chạm bóng trong vòng cấm).
Tuy vậy, chiến thắng 4-0 đã là quá đủ để Manuel Pellegrini có màn ra mắt hoàn hảo tại Premier League. Điều quan trọng nhất với “kĩ sư” là ông đã lắp ghép xong sơ đồ chiến thuật sau những thử nghiệm thất bại liên tục ở tour du đấu Hè. Với chiến thắng này, Man City đã vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng sau vòng khai màn và trở thành thách thức đáng ngại với Man Utd và Chelsea trong cuộc đua tam mã.
Mặc dù không ghi bàn ở trận này nhưng với khả năng điều bóng, kiểm soát thế trận, Fernandinho vẫn được đánh giá là ngôi sao xuất sắc nhất trận (8,0 điểm). Đây cũng là điểm số của bộ đôi tấn công Aguero - Dzeko. Trong khi đó, người thi đấu tệ nhất bên phía Newcastle chắc chắn là trung vệ Steven Taylor, người đã phải rời sân vì chiếc thẻ đỏ không đáng có.
Điểm số cụ thể của 2 đội
MAN CITY: Joe Hart - 6; Pablo Zabaleta - 7; Vicent Kompany - 7; Joleon Lescott - 6; Gael Clichy - 7; Jesus Navas - 6; David Silva - 6; Fernandinho - 8; Yaya Toure - 7; Edin Dzeko - 8; Sergio Aguero - 8.
Thay người: Samir Nasri - 6; Javi Garcia - 6; Alvaro Negredo - 6.
NEWCASTLE: Tim Krul - 6; Steven Taylor - 2; Mapou Yanga-Mbiwa - 4; Mathieu Debuchy - 4; Fabricio Coloccini - 4; Moussa Cissoko - 6; Cheikh Tiote - 6; Jonas Gutierrez - 5; Hatem Ben Arfa - 3; Yoan Gouffran - 5; Papiss Cisse - 3.
Thay người: Paul Dummett - 4; Vurnon Anita - 3; Sammy Ameobi - 5. 
Duy Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét